Sáng 13/11, Phó chủ tịch UBND xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) Phạm Thị Ánh Tuyết cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ lật ghe khiến 2 người tử vong.

{keywords}

Nhiều vùng trũng của tỉnh TT-Huế đang bị ngập lụt do mưa lớn từ thượng nguồn đổ về.

Hai nạn nhân là ông Hoàng Văn Quý (40 tuổi) và cháu Hoàng Bình (12 tuổi, gọi ông Quý bằng chú).

Trước đó, chiều ngày 12/11, chính quyền địa phương xã Phong Sơn nhận được thông tin có 2 người dân mất tích trong lúc đi thả lưới bắt cá ở cánh đồng của xã.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng và người dân xã Phong Sơn đã đến hiện trường tìm kiếm.

Đến tối cùng ngày, thi thể của 2 nạn nhân bị đuối nước đã được lực lượng chức năng tìm thấy ở cánh đồng.

Trong một diễn biến khác, tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế cho biết, trong những ngày qua, do lượng mưa lớn từ thượng nguồn đổ về khiến nước lũ tại các vùng trũng của tỉnh TT-Huế dâng cao, nhiều vùng bị ngập lụt từ 1,5 - 2m.

Toàn tỉnh có 6.547 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã bị nước lũ chia cắt, cô lập.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, chính quyền tỉnh TT-Huế đã chủ động sơ tán, di dời hơn 2.000 hộ dân với trên 6.400 nhân khẩu nằm trong diện bị ảnh hưởng lũ lụt đến nơi an toàn.

Quang Thành 

Giúp dân trong lũ, chủ tịch xã ở Quảng Bình qua đời vì nhiễm khuẩn

Giúp dân trong lũ, chủ tịch xã ở Quảng Bình qua đời vì nhiễm khuẩn

Trong lúc giúp dân vùng lũ, Chủ tịch xã Bắc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị nhiễm vi khuẩn gây ra bệnh Whitmore, dẫn đến tử vong.