Khoảng 8h, hai bé trai trú tại thị trấn Nho Quan được nghỉ học nên cùng bạn bè ra khu vực xóm Bờ Sông, xã Ngọc Lương, Yên Thủy, Hòa Bình (địa bàn giáp danh)  chơi. Khi đi qua đoạn đường ngập nước, hai anh em bị nước lũ cuốn tử vong.  

{keywords}
Khu vực hai cháu bé bị nước cuốn tử vong 

Trung tá Bùi Đức Hảo, Phó Trưởng Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, cho biết, vào thời điểm trên, có 4 cháu nhỏ đi qua ngầm tràn thuộc xã Ngọc Lương, 1 cháu không may bị trượt chân, 1 cháu khác lao xuống cứu nhưng 2 cháu cùng bị nước cuốn trôi.

{keywords}
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân 

Sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng của 2 huyện Yên Thủy, Hòa Bình và Nho Quan, Ninh Bình với khoảng 200 người đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm 2 nạn nhân.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, các lực lượng đã vớt được thi thể 2 cháu và hoàn thành các thủ tục để bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục.

Danh tính 2 cháu trai được xác định là Phạm Nh. M. (SN 2007, học sinh lớp 8) và cháu Nguyễn T. A. (SN 2008, học sinh lớp 7) là anh em họ, cùng trú tại Phố Hồng Lai, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Người dân tiếc thương vị chủ tịch huyện hy sinh khi đi cứu nạn Rào Trăng 3

Người dân tiếc thương vị chủ tịch huyện hy sinh khi đi cứu nạn Rào Trăng 3

Nhà ngập hơn cả mét, mẹ già nằm viện, vì nhiệm vụ với dân, ông Nguyễn Văn Bình đã lên đường. Và rồi ông ra đi mãi, khi trên đường tìm cách cứu hộ công nhân bị vùi lấp ở thủy điện Rào Trăng 3  

Nhị Tiến