Sau khi xác minh về các buổi hành lễ với sự tham gia của hàng trăm giáo dân trên địa bàn, các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã lập hồ sơ đề nghị chủ tịch UBND các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Can Lộc, Thạch Hà xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

{keywords}
Tụ tập hàng trăm người làm lễ là vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Đến nay, chính quyền các huyện đã xử phạt hành chính đối với 7 linh mục, 1 linh mục bị nhắc nhở do mức độ vi phạm chưa đến mức phải xử phạt hành chính.

7 linh mục bị xử phạt gồm Trần Phúc Trì, Nguyễn Xuân Hồng, Trần Đình Lai, Trần Phúc Cai, Trần Văn Phúc, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Xuân Hóa.

Mức phạt hành chính từ 5 đến 7,5 triệu đồng/linh mục.

Đồng thời, 8 ban hành giáo cũng đã nghiêm túc nhận rõ vi phạm, công khai xin lỗi chính quyền và cam kết không tái phạm.

UBND các xã liên quan đã có thông báo phê bình nhắc nhở. Các chức sắc, chức việc cam kết không tái phạm và phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế, chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trong bà con giáo dân.

Qua xử lý, các chức sắc, chức việc đã nhận ra những hành vi vi phạm của mình, xem đây là bài học đối với giáo hội và người dân, nhất là người đứng đầu quản lý giáo hội trên địa bàn Hà Tĩnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Tĩnh là một trong 12 tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ cao, cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện cách ly xã hội đến ngày 22/4 hoặc 30/4 tuỳ tình hình cụ thể.

Trước đó, tối 4/4 và sáng 5/4, các giáo xứ Yên Nghĩa, giáo xứ Thọ Ninh (huyện Đức Thọ); giáo xứ Thượng Bình, giáo xứ Làng Truông (huyện Hương Khê); giáo xứ Tràng Đình (huyện Can Lộc) và giáo xứ Kẻ Đông (huyện Thạch Hà) đã tổ chức cầu nguyện với sự tham gia của hàng trăm giáo dân.

Buổi hành lễ của giáo xứ Tràng Đình sáng 5/4 có đến gần 400 giáo dân tham gia.

P.V

Xử lý nghiêm vụ tổ chức hành lễ đông người giữa dịch tại Hà Tĩnh

Xử lý nghiêm vụ tổ chức hành lễ đông người giữa dịch tại Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng hôm qua ký văn bản gửi các cơ quan, đoàn thể đề nghị thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.