Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, trước tình hình dịch bệnh ở một số tỉnh đang diễn ra phức tạp và các ca bệnh dương tính ngày càng tăng, trong đó có TP.HCM, tại sân bay Nội Bài, Sở Y tế đã và đang thực hiện phân luồng riêng đối với những người đi từ TP.HCM ra Hà Nội, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên.

{keywords}
Cán bộ lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

Trong đó, ngày 16/6, đã lấy 97 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên và các mẫu này đều cho kết quả âm tính.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu liên tục trong vòng 1 tuần đến 10 ngày tại sân bay với số lượng khoảng 1.000 mẫu.

Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhanh, ngẫu nhiên sẽ giúp Hà Nội định hướng được công tác phòng dịch đối với những người, nhóm người đi từ các tỉnh có nguy cơ về Hà Nội.

Đồng thời, chủ động phát hiện sớm ca bệnh dương tính và kịp thời có phương án xử trí tích cực, hiệu quả trong công tác phòng dịch. Ngoài việc xét nghiệm tại sân bay, TP cũng sẽ tổ chức xét nghiệm ở các khu, cụm công nghiệp. 

Theo Giám đốc Sở Y tế, Hà Nội đang có những biện pháp ứng phó kịp thời trong phòng, chống dịch Covid-19 với các biện pháp rất chủ động. Chiến lược định hướng của Hà Nội trong phòng, chống dịch thời gian tới là chủ động phát hiện, ngăn chặn, điều tra, truy vết kịp thời và tiêm phòng vắc xin.

Tính đến sáng 17/6, Việt Nam có tổng cộng 11.794, trong đó có 10.138 ca ghi nhận trong nước.

Riêng từ ngày 27/4 đến nay có thêm 8.568 ca tại 40 tỉnh, thành phố, trong đó có 1.816 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Đến nay ổ dịch tại TP.HCM đã vọt lên 1.105 ca.

Hà Nội phát hiện 40 người liên quan Hội thánh truyền giáo ở TP.HCM

Hà Nội phát hiện 40 người liên quan Hội thánh truyền giáo ở TP.HCM

Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã giám sát chặt những người đến từ TP.HCM từ 15 ngày trước; yêu cầu khai báo y tế đầy đủ.

Hương Quỳnh