- “Sau 2 năm nghiên cứu đã có phương án kiến trúc cầu vượt hạn chế giải phóng mặt bằng tại ngã 5 Ô Chợ Dừa”, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội cho biết chiều 26/3.


Ông Bảo cho biết, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo phải bảo vệ di tích đàn Xã Tắc và hạn chế giải phóng mặt bằng. Vì vậy, Ban quản lý dự án đã nghiêng về phương án kiến trúc thứ 3. Với phương án này, cầu sẽ cách nhà dân tối thiểu 5m, các mố cầu ở ngoài phạm vi đàn Xã Tắc.

Hà Nội sẽ xây dựng cầu vượt qua Đàn Xã Tắc dài 500m với tổng đầu tư 776 tỷ đồng.

Theo ông Bảo, cầu vượt thông theo hướng vành đai 1 tại nút giao Ô Chợ Dừa và được xây dựng bằng bê tông dài 500m. Mặt cắt cầu rộng 14,5m gồm 4 làn xe. Ngoài ra, còn có hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, tổ chức giao thông… với tổng chi phí 766 tỷ đồng. Cầu vượt dự kiến khởi công trong năm nay và hoàn thành năm 2015.

Hiện nay, tuyến vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu cũng đang được Ban dự án và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ GPMB vào quý 2, để có thể thông xe kỹ thuật trong năm nay.

Ông Bảo cũng cho biết, đoạn đường trên đã thi công được khoảng 20% khối lượng, tuy nhiên do khó khăn trong việc thu hồi mặt bằng nên việc thi công còn hạn chế.

Hiện vẫn còn 77 hộ gia đình chưa nhận tiền đền bù, GPMB. Ban quản lý các dự án trọng điểm vẫn tiếp tục vận động các hộ chấp hành chủ trương của nhà nước và sẽ có biện pháp giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

Vũ Điệp