Theo cơ quan chức năng huyện Ba Vì, trong tuần qua, huyện ghi nhận 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 4 trường hợp có địa chỉ cư trú tại xã Vân Hòa và 1 trường hợp cư trú tại xã Vật Lại.

Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc gần với F0 (quê Phú Thọ) tại quán karaoke thuộc địa bàn xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng, lực lượng chức năng đã rà soát 13 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung.

{keywords}
Cơ quan chức năng huyện Ba Vì tìm người đến quán Karaoke chui có ca mắc Covid-19

Trong cuộc họp Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Anh đã yêu cầu xã Đồng Thái, xã Vạn Thắng báo cáo rõ về công tác triển khai các biện pháp chống dịch liên quan đến trường hợp F0 là người Phú Thọ có đi hát tại các quán karaoke thuộc địa bàn 2 xã trên.

Phó chủ tịch huyện cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện công tác điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, cùng với đó tiến hành công tác lập hồ sơ xử lý các quán karaoke theo đúng quy định.

Trao đổi với báo chí sáng 12/11, đại diện lãnh đạo xã Đồng Thái (huyện Ba Vì) cho biết, chính quyền đã phát thông báo tìm người đến 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan trên địa bàn từ ngày 6/11 đến ngày 9/11 để sàng lọc, phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, các quán karaoke trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn chưa được phép hoạt động trở lại để phòng, chống dịch Covid-19. Vì thế, bước đầu xác định các quán karaoke nói trên đã hoạt động chui, lén lút.

"Bước đầu xác định chủ cơ sở đã hoạt động "chui" trong vài ngày gần đây. Họ hoạt động theo kiểu "du kích", đón khách hát một vài tiếng rồi nghỉ chứ không tiếp đón khách cả ngày", đại diện lãnh đạo xã Đồng Thái nêu.

Cũng theo vị này, địa phương đã lập biên bản vi phạm của các cơ sở kinh doanh karaoke nói trên, sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Nhị Tiến

Thủ đoạn của nhóm xét nghiệm Covid -19 chui ở sân Mỹ Đình

Thủ đoạn của nhóm xét nghiệm Covid -19 chui ở sân Mỹ Đình

Từ trưa 11/11, nhóm người này đã công khai dựng lều, bạt xét nghiệm nhanh Covid-19 cho khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản.