Trên một số diễn đàn, mạng xã hội vừa lan truyền thông tin tại Trung tâm Y tế quận Đống Đa phát hiện các ca mắc Covid-19. Những ca này, trước đó đã tham gia tiêm chủng cho người dân dẫn đến nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng với khoảng 5.000 F1.

Đại diện UBND quận Đống Đa khẳng định, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Quận đề nghị người dân nên cảnh giác, nắm bắt thông tin chính xác từ các cơ quan chức năng; phối hợp phản ánh cho cơ quan chức năng các thông tin sai sự thật.

{keywords}
Theo khẳng định của đại diện UBND quận Đống Đa, thông tin 5.000 F1 liên quan đến ca Covid-19 là sai sự thật. Ảnh: Phạm Hải

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, Sở TT&TT Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng, có kiểm chứng khi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh; cùng chung tay thực hiện, chia sẻ, tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần cùng thành phố đẩy lùi đợt bùng phát dịch thứ tư, tiến tới chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là tin giả

Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là tin giả

Thông tin "12h đêm nay Hà Nội sẽ có chỉ thị mới về việc giãn cách. Người dân sẽ chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần chứ không được đi chợ cách ngày như bây giờ..." được Sở TT&TT xác minh là tin giả.

Hương Quỳnh