- Một bảo vệ cửa hàng kính mắt trên đường Nguyễn Chí Thanh kể đêm qua ông thấy hàng loạt cây lát hoa được trồng. Một số cây mỡ đã được chặt từ chiều.

Sáng sớm nay, tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã đến nút giao Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành, các công nhân của công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành tổ chức chằng chống cây thay thế mới đề phòng gió bão.

Ông Nhật, một công nhân không tiết lộ thời gian trồng cây nhưng xác nhận có khoảng 40 cây lát hoa đã được trồng thay thế cây mỡ trước đó.

{keywords}
Một số cây lát hoa mới được trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh

Theo quan sát, công việc trồng cây mới thay thế bắt đầu sáng sớm nay nhưng mới chỉ có một số cây mỡ được chặt, loạt cây mỡ trơ trụi vẫn nguyên vẹn.

Ông Bình, bảo vệ một cửa hàng kính mắt trên đường Nguyễn Chí Thanh kể một số cây mỡ đã được chặt vào khoảng 3h chiều qua và việc trồng thay thế bằng cây lát hoa cũng diễn ra đêm qua.

"Chỉ mong trồng cây mới thì Thành phố quan tâm cử người giám sát, kiểm tra" - ông Bình nói.

{keywords}

{keywords}

Công nhân của công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành làm việc sáng nay

Theo Sở Xây dựng, có 5 loại cây được đề xuất trồng lại trên đường Nguyễn Chí Thanh gồm: cây sấu, dầu rái, sao đen, hương vườn và lát hoa.

Sở đã báo cáo UBND TP và được chấp thuận phương án thay thế, trồng mới cây xanh phố Nguyễn Chí Thanh chủ đạo là cây lát hoa, với tiêu chuẩn đường kính thân 15-18 cm, chiều cao 6-8m. Đây là loại cây hoa mọc nhanh, tán rộng, dày, gỗ tốt, ít bị mối mọt và chịu được mưa bão.

{keywords}
Cận cảnh cây lát hoa
Tổng cây thay thế, trồng mới 247 cây, được đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, theo nguyên tắc làm đâu gọn đấy, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống của người dân trong khu vực.

{keywords} 

Chi phí trồng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh do Công đoàn Công an TP đóng góp. Công ty Hà Thành có trách nhiệm trồng cây theo đúng giấy phép được Sở Xây dựng cấp, phối hợp cùng công ty công viên cây xanh HN dịch chuyển các cây sống về vườn ươm, đánh chuyển thu hồi các cây chết. Trồng, chăm sóc, duy trì cho đến khi cây sống và phát triển ổn định.

{keywords} 

Hà Nội cho hay, ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị chịu trách nhiệm giám sát việc trồng cây. Chủ trì cùng Viện Kiến trúc và cảnh quan nội thất - Trường Đại học Lâm nghiệp, công ty công viên cây xanh HN kiểm tra nguồn cây, đảm bảo cây trồng phải theo đúng tiêu chuẩn, sinh trưởng tốt.

{keywords}

Nhiều hố cây còn để trống

 

{keywords} Cây mỡ còn đang chặt dở

{keywords}

Những cây mỡ chưa chặt đang trơ trụi

Hồng Nhì