- Chính quyền Hà Nội sẽ tặng quà Tết cho đối tượng chính sách chỉ bằng tiền, hiện vật đi kèm chỉ là hàng nội, không có hàng của Trung Quốc. 

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Lê Toàn Khang cho biết, dịp Tết Bính Thân 2016, Hà Nội dành gần 283 tỷ đồng để tặng quà cho 806.790 người.

Theo đó, người có công với cách mạng, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu trí, mất sức lao động, gia đình thuộc hộ nghèo được nhận quà với mức từ 300 nghìn đồng đến 500.000 đồng/suất.

{keywords}
Ông Lê Toàn Khang

60 suất quà cho đối tượng người có công tiêu biểu, mỗi suất giá trị 1,1 triệu đồng. Hội nhạn nhân chất độc da cam, Ban liên lạc tù chính trị Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong, cơ sở bảo trợ xã hội do TP và trung ương quản lý, mỗi suất quà trị giá từ 3 triệu đến 16 triệu đồng...

Không "ăn chặn"

Theo ông Trần Thanh Bình, Trưởng phòng Chính sách người có công, Sở Lao động Thương binh Xã hội TP Hà Nội cho biết, so với năm trước, số tiền tăng thêm trên 50 tỷ đồng.

Ông Bình khẳng định, quà của TP hoàn toàn bằng tiền không có hiện vật. Còn nếu có kèm theo hiện vật thì bảo đảm chất lượng, chủ yếu là hàng nội, không có hàng của Trung Quốc.

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Lê Toàn Khang cũng khẳng định, năm 2015, Hà Nội không có tình trạng “ăn chặn” đối với các đối tượng chính sách.

“Chúng tôi sẽ thành lập một số đoàn kiểm tra việc thực hiện tặng quà Tết của Chủ tịch nước, TP tới đối tượng ở một số cơ sở xã, phường, thị trấn để ngăn chặn việc “ăn chặn” quà Tết của người có công”, ông Khang nói.

Hồng Nhì