Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vừa có công văn hoả tốc về việc tạm dừng một số hoạt động để tăng cường phòng chống lây lan dịch bệnh Covid.

{keywords}
Hà Nội tạm dừng hoạt động sân golf để phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, sân tập golf, từ 12h ngày 13/5 đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.

Hà Nội yêu cầu các đơn vị tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương và UBND TP, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

Trưởng Ban Chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý.

Trước đó, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hà Nội cũng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi; dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. 

Đồng thời, không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch. Người đứng đầu các cấp, đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm trước TP nếu để xảy ra vi phạm.

Các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện chỉ được bán hàng mang về...

Hà Nội thượng khẩn yêu cầu xử nghiêm một giám đốc vi phạm phòng chống dịch

Hà Nội thượng khẩn yêu cầu xử nghiêm một giám đốc vi phạm phòng chống dịch

Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội có vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hương Quỳnh