UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hoả tốc về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

{keywords}
Hà Nội đóng các quán bia để phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của TP.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải toả ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, tại Chỉ thị số 12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt phương châm: Phát hiện kịp thời, thần tốc truy vết, tăng cường xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch triệt để, thực hiện tốt thông điệp 5K; làm chủ trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian sớm nhất, tuyệt đối không để sót, không bỏ lọt F1, F2 và các ca nghi ngờ.

Lãnh đạo TP đề nghị dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn. 

Đồng thời, không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch. Người đứng đầu các cấp, đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm trước TP nếu để xảy ra vi phạm.

Các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện chỉ được bán hàng mang về. 

Hà Nội: Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện

Hà Nội: Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh lưu ý người dân không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử.

Hương Quỳnh