Anh Đạo ở Hà Nội gọi điện đến tổng đài 997 của báo VietNamNet hỏi: Tôi là thợ sửa chữa, trường hợp có người gọi sửa chữa đường ống nước bị hỏng thì có được đi không? Nếu được đi thì cần những giấy tờ gì?

Chúng tôi đã liên hệ với các đơn vị trực chốt ở Hà Nội thì nhận được câu trả lời như sau:

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu rõ: Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

{keywords}
Ngày 11 Hà Nội giãn cách, dân ra đường đa phần đều chấp hành quy định

Do đó, người dân muốn ra đường để thực hiện những việc cấp thiết thì phải có đủ giấy tờ hợp lệ để chứng minh với lực lượng tại các chốt.

Công điện số 18 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8, đã siết chặt công tác cấp và sử dụng Giấy đi đường, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND Thành phố cũng đã có văn bản số 2434/UBND-KT quy định về mẫu Giấy đi đường và các giấy tờ cần thiết khác.

Trường hợp bạn đọc là thợ sửa chữa nêu câu hỏi ở trên, theo quy định việc này không thuộc danh mục cấp thiết nên bạn không được ra đường. Nếu xét thấy sự việc cụ thể đó là thật sự cần thiết thì bạn có thể lên UBND phường, xã xin giấy đi đường theo mẫu, có cam kết lộ trình, thời gian đi về theo những quy định mới nhất để ngành chức năng xem xét giải quyết.

Mặt khác, đối với người dân không may bị hỏng đường ống nước, đường điện trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nếu không khắc phục được thì cần báo sự việc lên tổ dân phố, cảnh sát khu vực để nắm tình hình, đồng thời có những hướng giải quyết hợp lý. Tránh trường hợp người dân phải di chuyển ngoài đường khi việc chống dịch đang được triển khai nghiêm ngặt.   

Chính quyền thành phố khuyến cáo mọi người dân ở tại nhà để công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ban Thời sự

>>> Xem thêm hỏi đáp Covid-19 mới nhất

 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi số điện thoại đường dây nóng 19001081 hoặc gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Đi khám không hồ sơ, mua thuốc hay tiếp tế cho bệnh nhân ở Hà Nội cần giấy tờ gì?

Đi khám không hồ sơ, mua thuốc hay tiếp tế cho bệnh nhân ở Hà Nội cần giấy tờ gì?

Nhiều bạn đọc băn khoăn muốn ra đường để đi khám bệnh, mua thuốc hoặc đưa đồ ăn, vật dụng đến bệnh viện cho người thân nhưng không có giấy tờ để chứng minh thì làm cách nào?