XEM CLIP:

 

Ngày 1/11, Hà Nội công bố nâng cấp độ phòng chống dịch từ "vùng xanh" lên "vùng vàng",  các biện pháp áp dụng chung cho toàn TP tương ứng cấp độ 2.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ, hoạt động không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên phải tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh Covid-19.

Thành phố yêu cầu đóng cửa nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trước 21h hàng ngày.

Ghi nhận tối 2/11 trên phố Hòe Nhai (phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình), dù chưa đến giờ phải đóng cửa nhưng nhiều cửa hàng ăn uống tại đây đã tắt đèn...

{keywords}
21h, các cửa hàng trên phố Hòe Nhai đã tắt đèn, dọn dẹp

 

{keywords}
Một số hàng quán đã nghỉ bán nhưng chưa đóng cửa được lực lượng chức năng nhắc nhở

Một chủ quán ở phố Hòe Nhai chia sẻ, nhà hàng mở bán bít tết ăn tại chỗ từ ngày 14/10 đến nay chưa được 3 tuần. Lượng khách ăn vẫn còn ít, đặc biệt do tâm lý sợ dịch bệnh nên không có nhiều khách tụ tập ăn khuya như trước.

Tại tuyến phố Phó Đức Chính, vẫn còn chủ cơ sở chưa chấp hành theo quy định, chỉ khi có sự xuất hiện của lực lượng chức năng mới đóng cửa quán.

{keywords}
Chủ cơ sở tắt đèn biển quảng cáo để khách không vào quán
{keywords}
Hàng ăn ở phố Phó Đức Chính dọn dẹp khi thấy lực lượng chức năng

Bà Nguyễn Trịnh Tuyết Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trung Trực cho biết, trên địa bàn phường có hơn 350 cơ sở kinh doanh, trong đó có hơn 50 cửa hàng ăn uống.

Ngay sau khi TP ban hành kế hoạch số 243 quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", phường đã tuyên truyền cho người dân qua hệ thống loa phường. Đặc biệt phường đã sử dụng hệ thống Zalo thông báo đến từng nhóm của các tổ dân phố để người dân nắm.

{keywords}
Các thông báo về tình hình dịch bệnh liên tục được UBND phường gửi đến từng nhóm Tổ dân phố
{keywords}
Loa lưu động trên xe Công an phường cũng được dùng đến để tuyên truyền cho người dân

Theo Trung tá Nguyễn Công Thành, Phó trưởng Công an phường Nguyễn Trung Trực, ngày đầu thực hiện quy định chỉ có một vài quán có tâm lý bán cố nên đóng cửa muộn. Lực lượng công an phường đã nhắc nhở, tuy nhiên từ ngày 3/11 những trường hợp vi phạm sẽ xử phạt theo quy định.

Đình Hiếu

Hà Nội yêu cầu đóng cửa hàng ăn trước 21h, lễ cưới không chúc tụng tại bàn

Hà Nội yêu cầu đóng cửa hàng ăn trước 21h, lễ cưới không chúc tụng tại bàn

UBND TP Hà Nội vừa ban hành các biện pháp áp dụng chung cho toàn thành phố tương ứng cấp độ dịch cấp 2.