Chiều nay (16/9), Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. 

{keywords}
Hà Nội sẽ tiếp tục nới lỏng một số hoạt động dịch vụ. Ảnh: Phạm Hải

Sau khi nghe Ban cán sự đảng UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống Covid-19 thành phố báo cáo tình hình, kết luận hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố thời gian qua, nổi bật là đã tiêm phòng 100% cho người dân có đủ điều kiện. 

Về các nhiệm vụ tiếp theo, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố từ nay đến ngày 21/9 xác định cụ thể các điểm cách ly, phong toả để chỉ đạo tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ. 

Sau ngày 21/9, cần có xem xét, đánh giá tổng thể về tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dự báo về nguy cơ của ngành chuyên môn, phối hợp và thống nhất phương án với các tỉnh, thành phố lân cận, tham khảo ý kiến của các cơ quan Trung ương để có phương án cụ thể đối với việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới trên quan điểm thận trọng, nới lỏng nhưng phải bảo đảm kiểm soát được tình hình dịch bệnh. 

Đồng thời, áp dụng triệt để các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất đối với các điểm đang thực hiện cách ly, phong tỏa; thường xuyên có sự điều chỉnh linh hoạt, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn. 

Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không được chủ quan, tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” ngay cả khi đã thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi mở cửa hoạt động trở lại phải đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch, khuyến khích bán hàng mang về, đặc biệt phải có mã QR Code để 100% khách hàng thực hiện quét mã phục vụ công tác khai báo, truy vết bảo đảm phòng, chống dịch. 

Hương Quỳnh

Hà Nội tháo dỡ 39 chốt kiểm soát tại các trục đường chính

Hà Nội tháo dỡ 39 chốt kiểm soát tại các trục đường chính

Phòng Cảnh sát Giao Thông Công an TP Hà Nội đã tiến hành tháo dỡ 39 chốt kiểm soát trên các trục đường chính ra vào các quận huyện.