- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã yêu cầu điểm danh trước việc hàng loạt cán bộ quận, huyện, sở ngành bỏ ngang cuộc họp về phòng chống lụt bão năm 2017.

Chiều 11/4, tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai năm 2016, triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên tai năm 2017 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Hà Nội, khi phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhận thấy, các đại biểu tham dự hội nghị đã “ngót một phần”.

{keywords}
Nhân viên văn phòng điểm danh cán bộ bỏ họp. Ảnh: P.H

Trước tình trạng này, ông Sửu đã yêu cầu chuyên viên Văn phòng điểm danh lại.

“Hội nghị lúc đầu rất đông, nhưng đến cuối giờ thì ngót một phần. Tôi đã cho anh Sơn (Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội) thống kê lại quận huyện, sở ngành, đơn vị nào về”, ông Sửu nói.

Lãnh đạo TP cho hay, sau khi có kết quả thống kê, TP sẽ gửi văn bản cho Thường trực Thành ủy biết rõ những cán bộ thiếu kỷ cương hành chính.

Ông Sửu bức xúc nói: “Kỷ cương hành chính ở đâu, đầu giờ đến họp, giữa giờ là chuồn". Ông nhấn mạnh, sau khi thống kê danh sách, TP sẽ công khai đích danh cán bộ trên mạng.

Theo ông Sửu, nếu cán bộ nào đã đến dự họp, có việc đột xuất ra về, chỉ cần báo lại cho ông hoặc ông Chu Phú Mỹ (GĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) hay Văn phòng thành phố một tiếng. Thế nhưng, nhiều cán bộ đến dự hội nghị cứ lặng lẽ ra về.

{keywords}
Nhiều ghế bị bỏ trống khi cuộc họp vẫn diễn ra. Ảnh: P.H

Phó Chủ tịch TP cho biết thêm, đây không phải là lần đầu hội nghị do ông chủ trì bị “ngót một phần” đại biểu. Cụ thể, 2 hội nghị trước đó các đại biểu ra về ông cũng đã bị TP ra văn bản phê bình.

Trước đó, vào ngày 5/7/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu chủ trì hội nghị sơ kết công tác sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, một số lãnh đạo UBND quận, huyện, thị xã đã không tham dự và không báo cáo lý do vắng mặt.

Ngay sau đó, UBND TP Hà Nội đã ra văn bản nhắc nhở nghiêm khắc lãnh đạo UBND các đơn vị vắng mặt nêu trên tại hội nghị để nghiêm túc rút kinh nghiệm về kỷ cương hành chính, kỷ luật hội họp và chế độ thông tin báo cáo.

Vắng họp, một loạt lãnh đạo quận Hà Nội bị kiểm tra

Vắng họp, một loạt lãnh đạo quận Hà Nội bị kiểm tra

Hà Nội nhắc nhở nghiêm khắc lãnh đạo UBND các đơn vị vắng mặt tại một hội nghị.

Hương Quỳnh