Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản hỏa tốc về việc quán triệt kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP giai đoạn 2021 2022.

Cụ thể, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã triển khai xây dựng kế hoạch, rà soát, lập danh sách đối tượng theo thứ tự ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn theo đúng chỉ đạo tại Kế hoạch số 118 ngày 7/5 của UBND TP.

{keywords}
Hà Nội rà soát, lập danh sách đối tượng theo thứ tự ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Các địa phương phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả phong trào vận động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và TP; huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP.

UBND các quận, huyện, thị xã phải chỉ đạo rà soát, kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh việc ban hành văn bản không rõ nội dung, không thống nhất với chủ trương, kế hoạch của TP đã ban hành.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, đổi mới, sáng tạo các hình thức, biên tập nội dung, tăng cường tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn để kịp thời nắm bắt, thực hiện và ủng hộ chủ trương của Chính phủ và TP.

Sở TT&TT được giao tiếp tục phối hợp Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông; chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông TP phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và các chính sách của TP để người dân hiểu, kịp thời nắm bắt thông tin và ủng hộ chủ trương của Chính phủ và TP.

Chủ trì phối hợp Sở Y tế và các cơ quan liên quan xây dựng các nội dung, thông điệp, kịp thời cập nhật, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh tại cơ sở.

UBND TP yêu cầu Sở Y tế thực hiện các nhiệm vụ của ngành Y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế và TP. Tổ chức việc thực hiện, triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng lộ trình, hiệu quả, kịp thời…

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 10/6, UBND thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) có quyết định thu hồi văn bản khảo sát nhu cầu sử dụng vắc xin Covid-19, trong văn bản này có nội dung "kinh phí tiêm vắc xin sẽ do người sử dụng tự chi trả".

Ngày 11/6, UBND huyện Thường Tín cũng thu hồi văn bản về việc yêu cầu đăng ký tiêm vắc xin và ủng hộ quỹ vắc xin ngừa Covid-19, trong văn bản này có nội dung "kinh phí tiêm vắc xin do tổ chức, doanh nghiệp người lao động tự chi trả, dự kiến 350.000 đồng/người".

Văn bản 'tiêm vắc xin tự chi trả với giá 350.000 đồng/người' do sơ suất soạn thảo

Văn bản 'tiêm vắc xin tự chi trả với giá 350.000 đồng/người' do sơ suất soạn thảo

UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã phải thu hồi một văn bản yêu cầu đăng ký tiêm vắc xin kèm nội dung “nguồn kinh phí do tổ chức, doanh nghiệp người lao động tự chi trả, dự kiến 350.000 đồng/người”.

Hương Quỳnh