Cơ quan chức năng quận Tây Hồ bước đầu xác định, nam chuyên gia 40 tuổi làm việc tại khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) lưu trú tại số 51 Xuân Diệu, phường Quảng An.

Chính quyền cho phong tỏa cả tòa nhà 23 tầng để rà soát các F1, F2 và cho lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly. Nếu các kết quả kết nghiệm âm tính thì sẽ cho gỡ phong tỏa. 

{keywords}
Tạm thời phong tỏa khách sạn Fraser Suites
{keywords}
Quận Tây Hồ thực hiện cách ly y tế "3 lớp"

Lực lượng chức năng thực hiện cách ly y tế "3 lớp", phong toả tạm thời toà nhà, phong toả cứng tầng 17 nơi nam chuyên gia sinh sống. Các hoạt động tại trung tâm thương mại tại tòa nhà này cũng tạm dừng hoạt động.

Trước đó, Trung tâm y tế quận Tây Hồ có báo cáo về trường hợp người nước ngoài ở khách sạn Fraser Suites. Nam chuyên gia có kết quả xét nghiệm ngày 28/5 dương tính với SARS-CoV-2, đang chạy xét nghiệm vòng 2 đợi kết quả khẳng định.

{keywords}
Lực lượng y tế bố trí tại khu vực khách sạn Fraser Suites
{keywords}
Tiếp tế các nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào trong khách sạn

Ban giám đốc Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội đáp ứng nhanh và cán bộ trạm y tế phường Quảng An thực hiện điều tra, rà soát. Điều tra sơ bộ, tòa nhà 51 Xuân Diệu có 23 tầng, trường hợp này ở một mình tầng 17. Tầng 17 có 8/10 phòng có người ở.

Tính đến chiều nay, Việt Nam ghi nhận 3.643 ca mắc Covid-19 tính từ ngày 27/4. Riêng Hà Nội có 357 ca mắc Covid-19.

Hà An - Thành Nam 

Hà Nội phong tỏa tòa chung cư 32 tầng ở phường Đại Kim

Hà Nội phong tỏa tòa chung cư 32 tầng ở phường Đại Kim

Phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) đã cho phong tỏa tòa nhà HH02A thuộc chung cư Eco Lake View (32 Đại Từ) do có ca mắc Covid-19.