Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm sáng nay (13/7) có báo cáo nhanh về trường hợp F0 ở phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm. Người này từng làm việc cùng tòa nhà với 5 F0 đến từ TP.HCM ở tòa nhà 189 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc làm xét nghiệm test nhanh Covid-19, cho ra kết quả dương tính. Bệnh viện đã chuyển người này đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang làm xét nghiệm khẳng định.

Đến 22h30 phút ngày 12/7 Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông báo kết quả bệnh nhân Đ.Q.T. dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân có triệu chứng đau đầu, đau lưng.

Qua điều tra, quận Bắc Từ Liêm xác định có 6 trường hợp F1 tiếp xúc gần (3 người sống cùng nhà (mẹ của bệnh nhân ngày 11/7 đã về quê tại tỉnh Hà Nam), 1 trường hợp là chủ nhà và 2 đồng nghiệp làm cùng (2 đồng nghiệp chưa khai thác được). 20 trường hợp liên quan là người sống trong khu vực phong tỏa; 13 trường hợp F2.

Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân F0, Trung tâm y tế quận đã phối hợp với UBND phường Cổ Nhuế 1 triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đội đáp ứng nhanh khoanh vùng, điều tra, giám sát khử khuẩn 3 tòa nhà xung quanh, lấy mẫu xét nghiệm F1 và các trường hợp liên quan. Đồng thời, phường Cổ Nhuế 1 ra các quyết định cách ly cho 11 trường hợp F2 và 3 trường hợp F1.

Hiện tại, địa phương đã phong tỏa 3 tòa nhà xung quanh, hướng dẫn các hộ gia đình trong khu phong tỏa thực hiện đúng quy định về cách ly và phòng chống dịch. Địa phương đã liên hệ tới khu cách ly tập trung Tứ Hiệp, Hoàng Mai chuyển các trường hợp F1.

Quận Bắc Từ Liêm cũng đã thông báo cho các quận có trường hợp F1 liên quan, tiếp tục điều tra F2 để ra các quyết định các ly theo đúng quy định.

Ngoài ra, Trung tâm y tế quận đã báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội các trường hợp F1, F2 không thuộc địa bàn TP để thông báo đến địa phương có liên quan.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4) Hà Nội ghi nhận 179 ca mắc ngoài cộng đồng tại 23 quận, huyện. 23 người mắc Covid-19 có lịch sử dịch tễ từ TP.HCM.

Trần Thường

Hà Nội phát hiện 1 người dương tính nCoV là nhân viên quảng cáo

Hà Nội phát hiện 1 người dương tính nCoV là nhân viên quảng cáo

Trường hợp mới ghi nhận là bệnh nhân sống tại phố Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, là nhân viên quảng cáo.