- Đã 3 ngày nay gần 200 hộ dân sinh sống tại tòa nhà Rice City – Nam Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) rơi vào cảnh khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt. Nhiều hộ gia đình đã phải di tản sang nhà người thân, thậm chí phải thuê nhà nghỉ để tắm giặt, đi vệ sinh...

Chị Thảo, một hộ dân ở tầng 15A của toàn nhà cho biết: Do mất nước nên mấy ngày nay sinh hoạt gia đình chị bị đảo lộn hoàn toàn. Cứ chiều tối đi làm về vợ chồng chị lại  “rồng rắn” sang tắm nhờ nhà người thân ở Ngã Tư Sở.

{keywords}

“Người lớn thiếu nước sinh hoạt đã đành, nhà có trẻ nhỏ thiếu nước sinh hoạt thì chẳng khách nào “cực hình”. Mất nước nhiều ngày nên không còn cách nào khác, cứ chiều về là gia đình tôi phải sang nhà người thân tắm nhờ”, chị Thảo nói.

Cũng như nhà chị Thảo, nhiều gia đình trong tòa nhà cũng phải tìm cách “di tản” để tránh nạn mất nước.

Chị Đào ở căn hộ tầng 19 tòa nhà cho hay, 3 ngày mất nước với gia đình chị không khác nào “cực hình”.

Ngay sáng thứ 7 cả gia đình chị đã di tản về quê tận Nam Định tá túc mấy ngày để “lánh nạn”...

Trường hợp các hộ dân không di tản, để đảm bảo vệ sinh tối thiểu, họ phải xách nước hồ trước tòa nhà về để dội nhà vệ sinh...

Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà, nguyên nhân tòa nhà mất nước mấy ngày qua là do đường ông nước Sông Đà bị vỡ. Ngay sau khi xảy ra sự cố, từ chiều 15/7 Ban quản lý tòa nhà đã phải mua 3 téc nước sạch của Công ty nước sạch Hà Nội bơm vào bể chứa để phục vụ sinh hoạt cho các hộ dân.

Theo ghi nhận của VietNamNet, 6h tối qua (15/7) Ban quản lý tòa nhà đã dùng máy bơm để bơm cấp nước cho các hộ dân. Tuy nhiên do mực nước trong bể chứa thấp nên máy bơm không thể bơm nước lên từng hộ, các hộ dân phải đem xô chậu xuống tầng 1 xếp hàng chờ cấp nước.

Hình ảnh người dân tòa nhà Rice City – Nam Linh Đàm xếp hàng chờ cấp nước sạch tối 15/7:

{keywords}

Người già trẻ nhỏ cũng dìu dắt nhau xuống tầng 1 tòa nhà lấy nước sạch

{keywords}

{keywords}

Người dân cầm xô chậu xếp hàng chờ lấy nước

{keywords}

Nhiều người phải dùng can để tích nước sạch.

{keywords}

Xếp hàng chờ đưa nước vào thang máy lên nhà

{keywords}

Đã hai ngày nay nhiều gia đình phải mua nước sạch về dùng

{keywords}

Lo mất nước kéo dài các hộ dân không còn cách nào khách phải “huy động” xô chậu để tích nước sạch

Gia Văn