XEM CLIP:

Do ảnh hưởng của rìa Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, những ngày này ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng gay gắt.

Từ hôm nay đến ngày 19/5, nắng nóng tiếp tục xuất hiện trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi trên 40 độ. 

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Khu vực Hà Nội từ nay tới 19/5 nhiệt độ cao nhất lên tới 37-39 độ.

Nếu so sánh với đợt nắng nóng kỷ lục từ ngày 18-26/4 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung thì đợt nắng nóng lần này (16-19/5) không gay gắt bằng.

{keywords}
Nắng nóng gay gắt kéo dài ít nhất đến ngày 19/5

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, từ chiều và tối ngày 19-20/5, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh, trong cơn dông (giai đoạn chuyển mùa có sự tranh chấp giữa khối khí nóng và khối khí lạnh) nên có khả năng cao xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiều khả năng từ ngày 20/5 trở đi, nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung (khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nắng nóng sẽ chấm dứt), ở các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.

Sau ngày 21/5, khoảng nửa cuối tháng 5 ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng nữa, nhưng cường độ không mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa sẽ gia tăng trong giai đoạn những ngày cuối của tháng 5.

Bất ngờ nơi trốn nóng giữa Hà Nội

Bất ngờ nơi trốn nóng giữa Hà Nội

Chênh lệch so với mặt đất tới 5-7 độ C, hầm đi bộ Ngã Tư Sở dài gần 500 mét trở thành địa điểm lý tưởng cho cả nghìn lượt người tránh nóng.

Thái An - Xuân Quý - Linh Trang