- Một người phụ nữ quỳ gối và treo tấm biển trên người với dòng chữ “quỳ xin anh chị MP cho em được bán nước nuôi con” trên phố Hà Nội khiến dư luận xôn xao mấy ngày qua.

Những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, diễn đàn vào ngày 6/7 khiến dư luận xôn xao.

Theo ghi nhận, sự việc xảy ra vào ngày 5/7, tại một con ngõ nhỏ trên phố Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ngày 7/7, trao đổi với PV VietNamNet, thiếu tá Nguyễn Hà Trung - Phó trưởng Công an phường Phương Mai xác nhận sự việc và cho biết, sau khi tiếp nhận thông báo của người dân, đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường mời những người liên quan lên trụ sở xác minh.

Tại đây, người phụ nữ tên Nguyễn Ngọc L. (31 tuổi, trú tại khu tập thể cán bộ Bộ Giao thông) cho biết, do mâu thuẫn với ông Hoàng Văn M. (54 tuổi, trú tại nhà E2 Phương Mai) về việc bán trà đá.

Chị L. tường trình, địa điểm bán trà đá là lối ra vào cầu thang số 2 khu tập thể. Gia đình chị bán nước hơn 20 năm nay từ 6-18h hàng ngày (nghỉ chủ nhật).

Tối 4/7, chị P. (vợ anh M.) có sang nhà nói chuyện sẽ bán nước từ 18h đến đêm và cả ngày chủ nhật nhưng gia đình chị không đồng ý.

Sáng 5/7, là ngày đầu tiên vợ chồng anh M. căng dây điện, dọn hàng nước thì xảy ra xô xát.

Bà Chinh (71 tuổi) mẹ chồng chị L. cho biết, bà và gia đình sinh sống tại khu tập thể này đã hơn 40 năm, và có hơn 20 bán hàng tại đây.

{keywords}
Bà Chinh chia sẻ sự việc xảy ra với phóng viên.

“Gia đình tôi bán hàng nước ở đây hàng tháng phải đóng góp cho tổ dân phố để sinh hoạt cộng đồng”, bà Chinh cho hay.

Cũng theo lời bà Chinh, việc bà bán hàng ở đây được tổ dân phố cho phép, được mọi người đồng ý. Bà Chinh không muốn nói nhiều đến sự việc con dâu mình quỳ xin được bán hàng nước. Đồng thời, bà cũng không thừa nhận việc con dâu có hành động cắt tay.

Ông Nguyễn Việt Cường, tổ trưởng tổ dân phố số 10 Khu tập thể Bộ Giao thông cũng cho biết thêm thông tin, chị L. hiện là người bán hàng tại đây, nơi mẹ chồng chị đã bán gần 20 năm nay.

Việc bán hàng tại đây chưa hề có ảnh hưởng đến an ninh trật tự và không có vi phạm pháp luật.

Về việc xảy ra chuyện khiến L. phải quỳ trước mặt ông M. để van xin, ông Cường cho đây là sự “nôn nóng” trong việc ông M. quyết định mở hàng nước chỉ sau 1 ngày đề cập.

Còn chị L. đã quá nông nổi trong cách ứng xử khiến an ninh trật tự ở khu dân cư bị ảnh hưởng.

“Tối hôm 2 người này gặp nhau, tôi đã phân tích và khuyên bảo ông M. Tuy vậy, hôm sau ông M. đã lắp bóng điện, bày hàng ra để bán. Do quá sợ mất chỗ nên L. đã có hành động như vậy” - ông Cường bày tỏ.

Sau khi cả hai bên tường trình sự việc, Công an phường đã lập biên bản và yêu cầu hai bên thỏa thuận, không được gây rối trật tự công cộng.

Nhị Tiến