- Theo TP Hà Nội, dự án tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa sẽ giúp tăng thu ngân sách từ thu thuế là 66 triệu USD/năm, chưa kể các khoản tiền được thu 1 lần (khoảng 20 triệu USD).

Hà Nội muốn chi gần 60.000 tỷ làm quy hoạch phòng chống lũ

Hà Nội bác đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND TP về đề nghị thông qua điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Trước đó, tại công văn ngày 1/3, Thủ tướng đồng ý đề nghị bổ sung dự án tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (có đặt cược đua ngựa) vào quy hoạch tổng thể phát triển KTXH TP Hà Nội đến năm 2020.

{keywords}
Hà Nội tính xây dựng trường đua ngựa cho phép đặt cược ở huyện Sóc Sơn. Ảnh minh hoạ

Sau khi có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành tham gia góp ý để bổ sung, hoàn thiện quy hoạch, đến nay, TP Hà Nội đã nhận được ý kiến của 14 bộ, ngành.

TP Hà Nội cho biết, nội dung điều chỉnh quy hoạch được bổ sung dự án: Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (có đặt cược đua ngựa).

Theo TP, nếu dự án được triển khai theo lộ trình đi vào vận hành sẽ có đóng góp về quy mô kinh tế cho TP chủ yếu trong giai đoạn sau 2021.

Với quy mô dự kiến về vốn đầu tư khoảng 420 triệu USD thì quy mô vốn chiếm tỷ trọng khoảng 2,8% tổng đầu tư toàn xã hội trên địa bàn TP ngành du lịch và dịch vụ trên địa bàn chịu tác động trực tiếp của dự án.

Việc đưa dự án vào hoạt động sẽ bổ sung thêm sản phẩm du lịch có chất lượng cao, tạo khả năng liên kết hình thành các chuỗi dịch vụ, du lịch, mở rộng liên kết vùng, liên kết ngành.

Đặc biệt với vị trí của dự án là tại huyện Sóc Sơn - nằm trong vùng phát triển công nghiệp dọc hành lang Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng, có điều kiện thuận lợi kết nối với các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Hà Nội tin rằng, dự án hình thành sẽ giúp tăng thu ngân sách từ thu thuế là 66 triệu USD/năm, chưa kể các khoản tiền được thu 1 lần (khoảng 20 triệu USD).

Ngoài ra, việc hình thành dự án sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa cho các ngành lĩnh vực thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư xây dựng các khu du lịch, khu đô thị, hạ tầng sản xuất kinh doanh và các hoạt động thu hút đầu tư khác trên địa bàn.

Hình thành những biệt thự, trung tâm mua sắm

TP Hà Nội cho hay, quá trình hình thành và vận hành dự án sẽ tạo việc làm và thu nhập cho khoảng 600 lao động trực tiếp làm việc tại dự án, trong đó ưu tiên tuyển dụng lao động từ địa phưomg và các vùng lân cận làm việc.

Ngoài ra, các hoạt động phụ trợ dự tính thu hút khoảng 1.500 - 2.000 lao động. Việc triển khai xây dựng các các tiện ích phục vụ trường đua ngựa như các hạng mục khách sạn, biệt thự, khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm và công viên phục vụ cho văn hóa giải trí gia đình tạo ra các hình thức hoạt động văn hóa mới, lành mạnh đối với người dân trong khu vực cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Nội kỳ vọng khu vực này sẽ thu hút một lượng khách đông đảo ở Hà Nội và ở các tỉnh lân cận, đồng thời là điểm đến của nhiều du khách quốc tế với các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí chất lượng cao như sân golf, nhà hàng ẩm thực, nghỉ dưỡng sinh thái...

TP Hà Nội cũng nhấn mạnh việc dự án được đánh giá không ảnh hưởng lớn đối với môi trường sinh thái, môi trường cảnh quan trong khu vực.

Sau khi được HĐND TP thông qua, TP sẽ chỉ đạo hoàn chỉnh quy hoạch theo nghị quyết của HĐND Thành phố, làm căn cứ để UBND TP trình Thủ tướng xem xét, quyết định phê duyệt.

Hà Nội xây tổ hợp vui chơi, trường đua ngựa 500 triệu USD

Hà Nội xây tổ hợp vui chơi, trường đua ngựa 500 triệu USD

Trường đua ngựa dự định được xây dựng ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) nằm trong tổ hợp vui chơi giải trí được đầu tư trên 500 triệu USD.

 

Hà Nội quyết đường 'đắt nhất hành tinh': Hơn 3,1 tỷ đồng/m

Hà Nội quyết đường 'đắt nhất hành tinh': Hơn 3,1 tỷ đồng/m

Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng kinh phí 7.200 tỷ đồng cho 2,2km chiều dài đã được Hà Nội phê duyệt.

Tàu điện Nhổn - ga Hà Nội: 10 đoàn tàu giá 110 triệu Euro

Tàu điện Nhổn - ga Hà Nội: 10 đoàn tàu giá 110 triệu Euro

Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội khoảng 110 triệu Euro, mỗi đoàn chứa 950 người.

Hương Quỳnh