UBND Hà Nội vừa giao Sở Thông tin Truyền Thông nghiên cứu mô hình phù hợp, hiệu quả, bổ sung mục xúc tiến đầu tư dưới hình thức trực tuyến.

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp nghe báo cáo việc thống nhất đầu mối thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hệ thống đối thoại và giao lưu trực tuyến giữa chính quyền và doanh nghiệp, chính quyền và người dân.

Chính quyền thành phố yêu cầu Sở Thông tin Truyền thông nêu rõ nội dung đối thoại của từng tuần, từng tháng... trên tinh thần chủ động, kịp thời giải quyết các vướng mắc của nhân dân, tránh giải quyết thụ động và thống nhất một đầu mối để thực hiện nhiều việc.

Hiện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang tham mưu UBND TP Hà Nội xây dựng Khung kiến trúc chính phủ điện tử, trong đó có nội dung đối thoại với công dân tổ chức doanh nghiệp.

Thành phố đồng ý để Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố đề xuất tổ chức đoàn tham gia học hỏi, nghiên cứu mô hình xúc tiến đầu tư của các nước trong khu vực và thế giới, qua đó tham mưu đề xuất mô hình xúc tiến đầu tư, lộ trình thực hiện, thời gian tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư phù hợp, hiệu quả với thành phố.