Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng nay họp phiên thứ 20 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tính đến 7h sáng nay, Hà Nội có 5 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trong số 217 người trên máy bay VN0054 từ London về Nội Bài hôm 2/3,  có 49 người đang lưu trú và cách ly ở Hà Nội.

Trong đó, số người ở Hoàn Kiếm là 18; Ba Đình, Đống Đa, Long Biên mỗi quận 7; Hai Bà Trưng và Tây Hồ mỗi quận 4, Cầu Giấy 2.

Nhận định tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, ông Hạnh cho hay, nguy cơ lây nhiễm còn cao do ngoài 5 ca bệnh đã được xác định thì còn các ca khác là khách du lịch nước ngoài bay cùng chuyến, tuy không còn lưu trú ở Hà Nội nhưng từng tham quan nhiều khu di tích, thắng cảnh.

{keywords}
 Cuộc họp Ban chỉ đạo sáng nay

Có thể có các ca bệnh liên quan đến chuyến bay số hiệu QR974 của Qatar Airways xuất phát từ Doha về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 2/3. Đây là chuyến bay có nữ bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 (Bình Thuận) trở về từ Mỹ. Vì vậy, khả năng thời gian tới sẽ tiếp tục ghi nhận ca nhiễm thứ phát.

Ông Hạnh đề nghị UBND các quận huyện, xã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp tục điều tra rà soát, xác định nơi lưu trú, cư trú của tất cả người đi trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines và chuyến bay QR974 của Qatar Airways và các trường hợp có tiếp xúc gần để có hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã đề nghị các tỉnh, TP rà soát, xác minh 76 hành khách (21 người Việt Nam và 55 người nước ngoài) nhập cảnh ngày 2/3 trên chuyến bay của Qatar Airways. 

5 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hà Nội:

N.H.N., nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại 125 phố Trúc Bạch, quận Ba Đình. Ca bệnh số 17 của Việt Nam và số 1 của Hà Nội, từ London về Hà Nội ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054.

D.Đ.P., nam, 27 tuổi, số 113 Trúc Bạch, lái xe cho chị N.H.N.

L.T.H, nữ, 64 tuổi, 125 Trúc Bạch, là bác của chị N.H.N.

N.Q.Th., nam, 61 tuổi, số 7 Nguyễn Khắc Nhu, phường Trúc Bạch, ngồi hàng ghế cùng dãy với chị N.H.N. trên chuyến bay VN0054.

B.C.P., nam, 25 tuổi, là nhân viên công ty du lịch, trú tại ngõ 165 đường Cầu Giấy.

Những bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2.

Trần Thường - Hương Quỳnh

Chủ tịch Hà Nội: Lên phương án cách ly phường, xã chống dịch Covid-19

Chủ tịch Hà Nội: Lên phương án cách ly phường, xã chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản gửi các sở, ngành, quận huyện về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.