Thông tin với VietNamNet trưa 28/1, ông Phạm Phú Tuấn - Chủ tịch xã Minh Cường, (Thường Tín, Hà Nội) xác nhận một bác sĩ làm việc tại bệnh viện nơi bệnh nhân 1553 đến khám và điều trị ở Quảng Ninh (là F1 của ca 1553) đã về đến địa phương.

{keywords}
Chốt chặn tại khu vực nhà riêng của bác sĩ 

Ông Tuấn cho biết người này về nhà riêng ở thôn Lam Sơn, xã Minh Cường khoảng 13h ngày 27/1, ngay sau đó đã gọi điện cho chính quyền để thông báo tình hình. Từ khi về địa phương, bác sĩ này không tiếp xúc với ai, kể cả thành viên trong gia đình.

Ngay khi nhận thông tin về trường hợp trên, ngành y tế địa phương đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, giám sát chặt chẽ, yêu cầu cách ly tại nhà; đồng thời phun khử khuẩn, chốt chặn nhà ở của người này.

{keywords}
Thôn Lam Sơn vắng vẻ

“Bác sĩ trên vẫn cách ly tại nhà. Chúng tôi đang chuẩn bị đưa người này đi cách ly tập trung”, ông Tuấn cho hay.

Chủ tịch xã Minh Cường cũng thông tin, hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang làm việc, chưa có kết quả xét nghiệm của bác sĩ này.

{keywords}
Nước sát khuẩn được đặt tại lối ra vào thôn Lam Sơn

Trước đó, sáng 28/1, Bộ Y tế Công bố 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, gồm bệnh nhân 1552 ở Hải Dương và 1553 ở Quảng Ninh.

Bệnh nhân 1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến khám tại Bệnh viện Vinmec Quảng Ninh.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

 Nguyễn Liên - Ảnh: Đoàn Bổng

Bệnh nhân 1553 đi họp lớp, tiếp xúc nhiều người ở sân bay Vân Đồn

Bệnh nhân 1553 đi họp lớp, tiếp xúc nhiều người ở sân bay Vân Đồn

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1553 tại Quảng Ninh phức tạp vì đã tới nhiều nơi công cộng.

Phát hiện 2 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Phát hiện 2 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Sáng 28/1, Bộ Y tế công bố Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh.