Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Đây là nơi cách ly những người đi về hoặc từng qua vùng có dịch; người tiếp xúc gần với người xác định mắc Covid-19 trong trường hợp vượt khả năng tiếp nhận của cơ sở y tế.

Tòa nhà A1 tại KĐT mới Pháp Vân - Tứ Hiệp thành khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 có quy mô gồm 19 tầng nổi, 1 tầng hầm. Mỗi tầng có 14 phòng ở và 1 phòng sinh hoạt chung.

Tầng 1 làm khu vực nấu ăn, các tầng 2, 3 là nơi làm việc của các lực lượng chức năng, từ tầng 4 đến tầng 19 là nơi cách ly tập trung.

Khu nhà ở có 252 phòng, đáp ứng quy mô lưu trú cho 2.000 người.

Hà Nội sẽ bố trí 1 đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế (15 người) làm nhiệm vụ tại đây. Bộ Tư lệnh Thủ đô có trách nhiệm thành lập bộ máy, tổ chức quản lý, vận hành và phục vụ.

{keywords}
Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, Hà Nội cũng quyết định thành lập thêm khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). 

Trưng dụng 2 toà nhà 5 tầng của ký túc xá, khu cách ly này có quy mô 800 chỗ lưu trú. Hà Nội còn lấy nhà thi đấu 400m2 ngăn phòng tạm cho cán bộ phục vụ khu cách ly sinh hoạt.

Tại đây cũng sẽ được bố trí nhân lực phục vụ hậu cần, y tế và trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt cá nhân của người cách ly tập trung. 

TP Hà Nội dự kiến tiếp nhận các đối tượng vào 2 khu cách ly tập trung trên từ ngày 20/3.

Trong cuộc họp BCĐ chống dịch của TP ngày 16/3, Hà Nội yêu cầu UBND quận, huyện, thị xã tuyên truyền người dân hiểu được đây là những trường hợp cách ly tập trung để theo dõi (không phải chữa bệnh) phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Trần Thường

Cách ly hơn 5.000 người ở thôn có bệnh nhân 61

Cách ly hơn 5.000 người ở thôn có bệnh nhân 61

 Tỉnh Ninh Thuận đã thiết lập xong 8 điểm chốt chặn để cách ly thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam), nơi cư trú của bệnh nhân B.T.TH - ca nhiễm Covid-19 thứ 61.