- TP Hà Nội đề nghị người dân tỉnh táo, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa phát đi chiều nay thông tin báo chí, trong đó nêu rõ: Thời gian gần đây, ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã xảy ra tình trạng vi phạm trên đất quốc phòng. 

"Mặc dù các cơ quan chức năng của TP đã áp dụng nhiều biện pháp: tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng", văn bản nêu.

{keywords}

Bản đồ xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức

Theo đó, ngày 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009). 

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra.

​Một số công  dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ công an TP đang thi hành công vụ. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự tại xã Đồng Tâm.

"Đến nay, các công dân bị bắt giữ đã nhận thức rõ và mong muốn hợp tác với chính quyền để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự, nhất là an toàn và ổn định cuộc sống người dân. 

Đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời, kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sỹ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật", văn bản nêu rõ.

Hà Nội: Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng ở Mỹ Đức

Hà Nội: Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng ở Mỹ Đức

Công an TP Hà Nội quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức theo quy định tại điều 245, Bộ luật Hình sự.

Dồn điền đổi thửa, quan xã ẵm toàn “đất vàng”

Dồn điền đổi thửa, quan xã ẵm toàn “đất vàng”

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội bức xúc bởi việc xã tiến hành dồn điền đổi thửa, lộ mặt hàng loạt quan xã đã ngang nhiên chiếm dụng "đất vàng". Trong khi đó, nhiều hộ dân thiếu tư liệu sản xuất.

Xử lý hàng loạt quan xã “ẵm đất vàng”

Xử lý hàng loạt quan xã “ẵm đất vàng”

UBND huyện Mỹ Đức vừa có hai kết luận thanh tra theo đơn tố cáo  về việc hàng loạt quan xã ẵm đất vàng. Thường vụ huyện ủy đang xem xét hình thức xử lý những cá nhân sai phạm.

Huyện Mỹ Đức cả họ làm quan: Cũng 'là ngẫu nhiên'

Huyện Mỹ Đức cả họ làm quan: Cũng 'là ngẫu nhiên'

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội khẳng định việc ở huyện Mỹ Đức có 8-9 người họ hàng cùng làm cán bộ là hết sức ngẫu nhiên.

Ruộng bị múc thành ao, dân đứng ngồi không yên

Ruộng bị múc thành ao, dân đứng ngồi không yên

Đường liên xã mới được hấp thuận về chủ trương, đơn vị thi công đã cho máy xúc múc ruộng của dân ở xã Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội.

PV