HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết về việc quy định một số chế độ chi đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

{keywords}
Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 

Theo đó, TP sẽ hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế (ngoài phần chi trả của quỹ Bảo hiểm Y tế nếu có).

Đối tượng được áp dụng hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 là các trường hợp phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo chỉ đạo, yêu cầu của Thành ủy, UBND TP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Kinh phí hỗ trợ đối với các đối tượng trên từ nguồn ngân sách nhà nước các cấp. Trường hợp việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 được đảm bảo từ nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ và các nguồn vốn hợp pháp khác thì kinh phí bố trí từ ngân sách nhà nước được giảm tương ứng để tránh chi trùng lắp...

Trước đó, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP Hà Nội khóa XVI cũng đã quyết nghị thông qua các mức chi đặc thù khác trong phòng, chống dịch Covid-19 của TP gồm: Chi chế độ hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu đối với người bị cách ly tại khu vực phong tỏa cách ly; chế độ bồi dưỡng và chế độ hỗ trợ tiền ăn đối với người tham gia phòng chống dịch; hỗ trợ thêm cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19...

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội về việc ban hành Nghị quyết được trình tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP khóa XVI ngày 23/6, những đối tượng được hỗ trợ gồm: Đối tượng là tiếp xúc của tiếp xúc gần (F2); người có triệu chứng bệnh và có liên quan đến ca bệnh xác định; người đi, đến, ở về từ vùng có dịch hoặc có bệnh nhân mắc Covid-19; người trong khu vực có ổ dịch Covid-19 được khoanh vùng, phong tỏa; người ở khu vực có nguy cơ cao theo chỉ định của cơ quan y tế; các đối tượng khác.

 

Hà Nội chỉ đạo tạm dừng thể dục, thể thao ngoài trời, người dân hạn chế ra ngoài

Hà Nội chỉ đạo tạm dừng thể dục, thể thao ngoài trời, người dân hạn chế ra ngoài

UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết; từ 18h hôm nay (8/7) tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

Hương Quỳnh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).