- Công an quận Hai Bà Trưng đang điều tra làm rõ cái chết của 2 bệnh nhân hôm nay liên quan đến bệnh viện Trí Đức.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận nói đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

Cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra. Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng điều tra, làm rõ sự việc. Hồ sơ bệnh án cùng những vật chứng liên quan đã được cơ quan công an thu giữ.

Vào phòng mổ 10 phút thì bác sĩ thông báo có dấu hiệu ngừng tim

Ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi), bố của anh Hoàng Văn Trấn (sinh năm 1982) ở xã Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội kể, một trong 2 bệnh nhân tử vong là con trai ông. Bệnh nhân còn lại là nữ, chưa xác định được danh tính.

Ông Chiến cho biết, ngày 24/12 anh Trấn và vợ là chị Vũ Hà Giang cùng đến bệnh viện đa khoa Trí Đức để khám vì ho và rát cổ họng. Các bác sĩ chỉ định cắt amidan và hẹn sáng hôm sau đến làm thủ thuật.

{keywords}

Ông Hoàng Văn Chiến, bố nạn nhân Hoàng Văn Trấn (phải). Ảnh: ANTĐ

Khoảng 10h sáng nay, anh Trấn được đưa vào mổ.

Nhưng chỉ sau khoảng 5-10 phút thì bác sĩ ra thông báo với chị Giang rằng anh Trấn có dấu hiệu ngừng tim sau gây mê, cần chuyển sang bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tại bệnh viện Bạch Mai, anh Trấn được xác định đã tử vong.

“Khoảng hơn 10h vợ chồng tôi đang ở nhà thì được con dâu gọi điện về thông báo. Vợ tôi ngất lịm, tôi được người nhà đưa thẳng ra bệnh viện Bạch Mai, đến bệnh viện khoảng 12h30, vừa kịp nhìn thấy mặt con trước khi thi thể cháu được chuyển vào nhà xác để công an làm khám nghiệm tử thi. Vợ nó cũng đã ngất lịm, được đưa về quê trước rồi” - ông Chiến kể.

Ông Đỗ Hữu Quyền, một người thân của nạn nhân (ở Mạc Thị Bưởi, quận Hai Bà Trưng), người có mặt sớm nhất sau khi nhận được thông tin nạn nhân tử vong kể, anh Trấn vốn rất sợ dao kéo.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Trí Đức

“Chính tôi là người động viên cháu nó đi cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Tôi không có ý kiến gì về trình độ hay thái độ của y bác sĩ tại bệnh viện Trí Đức nhưng chỉ nghĩ nếu bệnh viện có phương tiện hiện đại để cấp cứu cho nạn nhân kịp thời ngay thì có lẽ đã khác” - ông Quyền tiếc nuối.

Sở Y tế Hà Nội nói gì?

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận đã nhận được thông tin và cho biết cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Ông Cường cho biết, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật, trong đó một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp đã có biểu hiện sốc phản vệ như: khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ… sau khi được tiêm thuốc gây mê.

Ngay lập tức, các bệnh nhân được xử trí cấp cứu tại chỗ và được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó.

{keywords}

Người nhà nạn nhân đang ngồi đợi khám nghiệm tử thi tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: ANTĐ

Nhị Tiến