- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long.


Lý giải cho việc cần phải tập trung khắc phục hư hỏng mặt cầu Thăng Long ông Khôi cho rằng, trong quá trình khai thác từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng đến nay, do ảnh hưởng của thời tiết và lưu lượng xe lớn nên mặt cầu và mặt đường xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, lún nứt, xô thảm mặt đường… gây khó khăn cho phương tiện đi lại và khả năng gây mất an toàn giao thông.

UBND TP.Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo cơ quan chức năng có liên quan cho sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, bảo đảm êm thuận và tuổi thọ công trình.

Trước tình hình đó, UBND TP.Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo cơ quan chức năng có liên quan cho sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, bảo đảm êm thuận và tuổi thọ công trình.

Trước đó, từ ngày 15/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân phải tiến hành sửa chữa xong mặt cầu Thăng Long.

Nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện giao thông, quá trình sửa chữa các điểm hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long sẽ được chia thành 2 đợt: 15/5 - 16/5 và 18/5 -24/5 với thời gian thi công từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau.

Cũng liên quan đến chất lượng mặt cầu Thanh Trì, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng kiến nghị Bộ GTVT về việc xử lý phần mặt đường bêtông nhựa đường lên xuống phía Bắc cầu.

Theo ông Tân, hiện mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo và dồn cục gây khó khăn cho các phương tiện lên xuống cầu. Do đó, đề nghị Bộ GTVT có chỉ đạo ưu tiên sửa chữa đoạn đường lên xuống phía Bắc cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông và phương tiện khi lên xuống cầu.

Vũ Điệp