- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Sở Tài chính đang đề xuất chi thêm khoảng 70 tỷ đồng để mua máy, hóa chất phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Ông Hạnh cho biết thông tin tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay. Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã chi 20 tỷ đồng để mua hóa chất phòng, chống dịch.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh (đứng)

Cụ thể, các quận, huyện đã lấy nguồn kinh phí dự phòng để phòng chống dịch như quận Đống Đa chi 1 tỷ đồng; quận Hoàng Mai đã chi hơn 4 tỷ đồng. Hà Nội cũng huy động các nguồn lực với khoảng hơn 60.000 người tham gia vào các đội xung kích phòng, chống dịch...

Về câu hỏi tại sao Hà Nội chưa công bố dịch, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, việc công bố dịch nhằm 2 mục đích là công khai để người dân biết và huy động nguồn lực để nhân dân chống dịch.

Ông Hạnh cho hay, cả 2 mục đích này Hà Nội đã và đang làm. Cụ thể, trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hà Nội đã công khai hàng tuần tình hình phòng, chống sốt xuất huyết, số lượng bệnh nhân…

Nói về việc tại sao phun thuốc diện rộng mà có những địa bàn phường chưa được phun thuốc, ông Hạnh lý giải, phun diện rộng không có nghĩa là phun tất cả toàn TP. Phun thuốc chỉ là biện pháp ngọn, căn bản vẫn là diệt bọ gậy. Mỗi người dân cần phải chung tay trong việc diệt bọ gậy, loăng quăng chống dịch.

Hiện các ngành chức năng của Hà Nội tiếp tục tổ chức phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết tại các trường học, công trường, nghĩa trang và các xã phường trọng điểm. 

Đồng thời, huy động 19 máy phun công suất lớn của 19 tỉnh thành và 2 máy của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (tổng 21 máy), kết hợp với máy phun mù nóng và máy phun đeo vai triển khai phun diện rộng tại các quận, huyện trọng điểm.

Theo báo cáo, tuần từ ngày 14/8-20/8, Hà Nội ghi nhận 3.524 trường hợp sốt xuất huyết (giảm 54 trường hợp so với tuần trước). Một số đơn vị có số mắc cao trong tuần gồm Hoàng Mai (431); Đống Đa (381), Hai Bà Trưng (329), Thanh Xuân (318)…

Căng thẳng sốt xuất huyết, Phó Thủ tướng vào BV động viên bác sĩ

Căng thẳng sốt xuất huyết, Phó Thủ tướng vào BV động viên bác sĩ

Chiều nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại BV Nhiệt đới TƯ và động viên các cán bộ y tế.

Chống sốt xuất huyết, trạm trưởng y tế xin nghỉ việc vì mệt

Chống sốt xuất huyết, trạm trưởng y tế xin nghỉ việc vì mệt

Vì áp lực chống dịch quá lớn, quá mệt mỏi, một cán bộ chống dịch và một trạm trưởng trạm y tế tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xin nghỉ việc.

Sốt xuất huyết vượt lịch sử 10 năm: Bộ Y tế tiếp tục họp khẩn

Sốt xuất huyết vượt lịch sử 10 năm: Bộ Y tế tiếp tục họp khẩn

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã vượt 17.300 ca, 7 trường hợp tử vong, cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

24 người chết vì sốt xuất huyết, Bộ Y tế họp khẩn

24 người chết vì sốt xuất huyết, Bộ Y tế họp khẩn

Cuối giờ chiều nay, Bộ Y tế họp khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết khi số bệnh nhân tử vong tăng lên 24.

Hương Quỳnh