Chiều nay (2/2), ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC) cho biết trong 4 ngày (từ 29/1 đến 1/2), toàn bộ hệ thống y tế dự phòng của Hà Nội (CDC Hà Nội và Trung tâm y tế 30 quận, huyện) đã ra quân thần tốc điều tra, xác minh người đi từ các ổ dịch của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh về Hà Nội.

Trong gần 16.000 người đã được thống kê, lập danh sách, điều tra lịch trình di chuyển và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đã phát hiện 6 trường hợp dương tính (F0), gồm 5 trường hợp đi từ Chí Linh, Hải Dương và 1 trường hợp đi từ Quảng Ninh về Hà Nội.

{keywords}
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Bạch Trữ, huyện Mê Linh.

Các trường hợp dương tính đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2. Các trường hợp âm tính được quyết định cách ly tại nhà đủ 21 ngày.

Cũng trong thời gian này, từ các trường hợp F0, các lực lượng đã tập trung truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 431 F1, 2781 F2 và 3781 người liên quan. Qua đó đã phát hiện 10 F1 và 4 F2 dương tính với SARS-CoV2.

Theo lãnh đạo CDC, tính đến nay trong “làn sóng mới” lây nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận tổng số 20 bệnh nhân, nguy cơ lan rộng của dịch bệnh đã cơ bản được khống chế. Gồm Nam Từ Liêm: 10BN; Đông Anh: 4BN; Cầu Giấy: 3BN; Mê Linh: 2BN; Hai Bà Trưng: 1BN.

Các khu vực bị phong tỏa gồm:

Ngõ 86 và Phòng công chứng số 3, phố Duy Tân, quận Cầu Giấy

Thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh

Tòa nhà T6, khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng

Ngõ 92 đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy

Ngõ 49 phố Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm

Nhà máy Z153, huyện Đông Anh

Trường ĐH FPT, huyện Thạch Thất.

Thành Nam

Thủ tướng: Đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19

Thủ tướng: Đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19

Phát biểu khai mạc phiên họp trực tuyến thường kỳ của Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát.

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.