Nhiều cây xanh ở Hà Nội bị quật đổ trong trận giông lốc ngày 13/6, để lộ phần gốc cây vẫn còn bọc lớp lưới cước. Trưa nay (16/6), một nhóm công nhân đã đào đất, gỡ lớp lưới bọc phần rễ cây trồng trên đường Lê Duẩn.

Xem video:

Như đã thông tin, vào khoảng 17h ngày 13/6, 1 trận giông lốc cực mạnh, kèm mưa lớn đã bất ngờ “đổ bộ” vào Thủ đô Hà Nội; khiến gần 1.300 cây xanh bị gãy đổ, bật gốc, trong số này có khá nhiều cây mới trồng đổ rạp, để lộ phần gốc cây còn bọc nguyên lớp lưới cước.

Đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau về kỹ thuật trồng này. Có chuyên gia lâm nghiệp thì cho rằng để như vậy trồng cũng không ảnh hưởng gì đến sự sinh trưởng của cây; nhưng cũng có một số chuyên gia lại phản đối, họ cho rằng khi trồng phải gỡ bỏ lớp lưới cước bọc phần của cây ra, thì rễ cây mới phát triển sâu rộng xuống lòng đất.

{keywords}

Phần gốc được bọc bởi lớp lưới cước khá dai, mắt nhỏ. Qua quan sát có thể thấy nhiều rễ cây vẫn đâm xuyên qua mắt lưới

{keywords}

{keywords}
{keywords}

Một số công nhân đào đất xung quanh gốc để gỡ bỏ lớp lưới cước bọc phần gốc cây...

Khoảng 11h30 trưa nay (16/6), PV “bắt gặp” cảnh một nhóm công nhân đang tiến hành đào đất xung quanh gốc cây xanh mới trồng trên đường Lê Duẩn (Hai Bà Trưng – Hà Nội) để gỡ bỏ lớp lưới cước bọc phần gốc cây. Một số cây gần đó cũng có phần gốc phủ đất mới như vừa được đào lên.

Phóng viên trực tiếp sờ vào lớp lưới cước để kiểm tra thì cảm giác lớp lưới khá dai, muốn xé bằng tay cũng rất khó khăn.

Theo quan sát, rễ cây vẫn ăn ra và đâm xuyên qua các mắt lưới. Phóng viên hỏi những công nhân cây xanh này vì sao không gỡ bỏ lớp lưới bọc gốc cây ra trước khi trồng, những người này đều im lặng không trả lời và cản trở không cho ghi hình.

(Theo Dân trí)