Trao đổi với báo chí chiều nay (13/7), đại diện lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai xác nhận thông tin lãnh đạo thị trấn Quốc Oai liên quan ca mắc Covid-19 trên địa bàn và phải đi cách ly tập trung.

{keywords}
Chốt kiểm dịch tại tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai. Ảnh: Kinh tế đô thị

Theo vị này, công việc của thị trấn vẫn được duy trì bình thường, không ảnh hưởng nhiều.

Một lãnh đạo thị trấn Quốc Oai cũng cho biết thêm, trong ngày hôm qua và hôm nay, cơ quan y tế đã đưa các trường hợp F1 đi cách ly gồm Chủ tịch UBND thị trấn, cán bộ UBND thị trấn, Công an thị trấn Quốc Oai và một Phó Chỉ huy quân sự thị trấn.

Trụ sở UBND thị trấn đã được phun trùng, khử khuẩn và không nằm trong diện bị phong tỏa.

Từ ngày 11/7 đến nay, huyện Quốc Oai đã ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 8 người trong cùng gia đình và 2 trường hợp liên quan khác. 

Huyện Quốc Oai đã rà soát được 101 trường hợp F1 (trong đó 96 trường hợp trên địa bàn huyện, 5 trường hợp nơi khác); 692 trường hợp F2. 

Hiện nay, huyện vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan. Huyện cũng ra quyết định cách ly 65 hộ dân với 279 nhân khẩu, thành lập 3 chốt kiểm dịch.

Hà Nội cách ly khu dân cư 170 người, nơi ở gia đình nghi mắc Covid-19

Hà Nội cách ly khu dân cư 170 người, nơi ở gia đình nghi mắc Covid-19

Khu dân cư 40 hộ dân gồm 170 nhân khẩu ở tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai đã được cách ly do có 4 người trong một gia đình nghi mắc Covid-19.

Hương Quỳnh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).