- Chủ tịch phường Ngọc Thụy Nguyễn Quốc Văn cho rằng, thông tin lan truyền trên mạng nghi nguyên nhân gây nóng nền nhà do bom mìn, núi lửa....là không đúng. 

Gần đây, người dân ở phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy xôn xao nền nhà nóng chín trứng xảy ra tại gia đình anh Nguyễn Văn P.

Theo anh P., sự việc được mẹ tôi phát hiện sáng 4/12, khi gọi cháu dậy đi học nhưng vừa bước chân ra đến hiên nhà đã vô cùng hoảng hốt bởi mặt nền nóng ran.

Thấy sự việc lạ, mẹ tôi hô hoán con cháu ra kiểm tra, đồng thời lấy bút điện thử xung quanh khu vực đang nóng thì không phát hiện điều gì. Gia đình anh P., thử đập quả trứng gà vào nền nóng thì thấy chín cả trứng, đặt lá chuối tươi lên lá liền héo lại.

{keywords}
Gia đình anh P. đào móng lên để kiểm tra nguyên nhân nóng lên bất thường (Ảnh: Nhị Tiến)

Anh P., cho biết, do suốt ruột nên đã dùng khoan khoan chỗ nền nhà đang nóng lên. Dù lớp bê tông đã bật khỏi nền nhưng vẫn không thấy có gì bên dưới, đào tiếp khoảng 50cm vẫn thấy nền nhà nóng ran nhưng xuống sâu hơn thì lại thấy lạnh dần.

Khi gia đình anh P., đào đến lớp sắt dưới móng nhà tiếp tục lấy bút điện thử vẫn không phát hiện gì.

Gia đình anh P., đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. 

Chủ tịch phường bác tin có bom mìn trong nhà dân

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch phường Ngọc Thụy thông tin: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của hộ dân, lãnh đạo quận Long Biên phổi hợp với các đơn vị chức năng đã có mặt để làm rõ nguyên nhân.

{keywords}
Sáng 5/12, lãnh đạo phường Ngọc Thụy kết luận nguyên nhân nền nhà nóng lên do chập điện (Ảnh: Nhị Tiến)

Qua các kiểm tra, đo đạc thì phát hiện có 4 viên gạch dưới nền nhà nóng lên. Nhận định nguyên nhân do nguồn điện gây ra nên đơn vị điện lực đã cắt nguồn điện bên ngoài để kiểm tra thì sau một thời gian ngắn thì 4 viên gạch nguội đi.”

Ông Văn cho biết: “Tuần trước, do gia đình bắt quạt trần lên dầm nhà và khoan vào thanh sắt ở tầng 2 gây chập điện dẫn đến hiện tượng nóng. Sáng nay, phía gia đình cũng đã báo cáo lại với phường là sự cố trên đã được khắc phục”.

{keywords}
Ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội (Ảnh: T.Thường)

Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Văn cho rằng, thông tin lan truyền trên mạng nghi nguyên nhân gây nóng nền nhà do bom mìn, núi lửa....là không đúng. 

"Phía Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên đã kiểm tra, rà soát nhưng không phát hiện có bom mìn trong nhà dân. Nguyên nhân nền nhà nóng là do chập điện." - ông Văn khẳng định.

Nhị Tiến – Đoàn Bổng