Từ sáng sớm, sương mù và mưa phùn nhỏ xuất hiện trên diện rộng ở Hà Nội khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Các tòa nhà cao tầng dọc tuyến đường Trần Phú (quận Hà Đông), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), bị mưa phùn và sương phủ kín, không thể nhìn thấy nóc.

Mưa phùn nhỏ và sương mù khiến tầm nhìn giao thông bị hạn chế. Các tuyến đường nội đô, đến 9h sáng, nhiều phương tiện vẫn phải bật đèn khi di chuyển.

Bầu không khí đặc quánh sương mù, mưa bụi và bụi bẩn. Theo số liệu từ trang Airvisual thể hiện chỉ số AQI trung bình tại Hà Nội là 169 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe con người.

Nguyên nhân tình trạng này do không khí lạnh đã suy yếu, trong khi mật độ các chất gây ô nhiễm từ hoạt động giao thông và công trình xây dựng không giảm. Do đó, các chất ô nhiễm không thể khuếch tán lên cao. Đồng thời, độ ẩm cùng nền nhiệt ở Hà Nội tăng cao khiến trạng thái sương mù xuất hiện, dẫn đến mức độ ô nhiễm không khí trầm trọng hơn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ duy trì thời tiết tạnh ráo đến hết ngày 21/11. Cuối tuần này, miền Bắc khả năng đón đợt không khí lạnh tăng cường gây mưa giông và giảm nhiệt.

Hình ảnh ghi nhận Hà Nội chìm trong mưa phùn, sương mù:

{keywords}
Khu vực Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) chìm trong sương mù
{keywords}
Tòa tháp Keangnam trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm) mù mịt trong sương, mưa phùn
{keywords}
Đường Trần Phú (Hà Đông), 8h15 sáng, nhưng nhiều phương tiện vẫn phải bật đèn xe
{keywords}
Sương mù khiến tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế
{keywords}
Tòa nhà Hồ Gươm (Trần Phú, Hà Đông) dù chỉ cách vài chục mét nhưng cũng không thể nhìn rõ
{keywords}
Kèm với sương mù, mưa phùn là khói bụi khiến bầu không khí đặc quánh

Đình Hiếu

Sáng đầu tuần, TP.HCM chìm trong sương mù

Sáng đầu tuần, TP.HCM chìm trong sương mù

Hơn 8h sáng nay (1/11), khắp nơi TP.HCM vẫn bao phủ bởi sương mù dày đặc. Các khu dân cư, nhà cao tầng ẩn khuất trong lớp màu trắng đục.