Theo đó, từ 17h30 ngày 24/12 (lễ Giáng sinh), Công an quận Hoàn Kiếm ( Hà Nội) sẽ tổ chức cấm đường không cho các phương tiện và hạn chế người dân ra vào khu Nhà thờ Lớn (phố Hàng Trống).

Mục đích của việc này là nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không để lặp lại tình trạng người dân “chen chân” đi chơi Noel như xảy ra vào đêm Trung thu hồi tháng 8 vừa qua.

{keywords}
Công an quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức cấm đường không cho các phương tiện và hạn chế người dân ra vào khu Nhà thờ Lớn (Hàng Trống).

Đại diện Công an phường Hàng Trống cho biết, từ 17h30 ngày 24/12, các tuyến phố dẫn vào Nhà thờ Lớn như Ấu Triệu, Nhà Chung, Nhà Thờ... sẽ cấm các phương tiện ra vào.

Bên cạnh đó, những người dân được phép ra vào khu vực gồm: người cư trú trong khu vực; người nhận được giấy mời từ phía Nhà thờ Lớn và lực lượng an ninh bảo vệ khu vực đêm Noel.

{keywords}
Các tuyến phố dẫn vào Nhà thờ Lớn như Ấu Triệu, Nhà Chung, Nhà Thờ… sẽ bị cấm đường và hạn chế người dân ra vào

Thượng tá Vũ Văn Huế, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã có phương án bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự gửi đến các tổ chức, cơ sở tôn giáo hạn chế tập trung đông người, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Hiện tại có 4 cơ sở tôn giáo lớn trên địa bàn đã được Công an quận triển khai các tình huống bảo vệ, chủ động ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động tôn giáo để vi phạm pháp luật.

Theo Thượng tá Vũ Văn Huế, người dân đi lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát lượng người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Đình Hiếu

Hà Nội xây dựng phương án ứng phó khi F0 tăng 2.000 và 3.000 ca/ngày

Hà Nội xây dựng phương án ứng phó khi F0 tăng 2.000 và 3.000 ca/ngày

Hà Nội chỉ đạo xây dựng kịch bản, phương án ứng phó khi F0 tăng 2.000 và 3.000 ca/ngày. Đồng thời lưu ý nguy cơ lây lan dịch bệnh trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022.