Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng nay cho biết, kết quả xét nghiệm PCR cho thấy, cả 5 người trong một gia đình tại huyện Mỹ Đức đã dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, mẫu bệnh phẩm của anh L.V.C. (SN 1982 địa chỉ tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, lái xe tự do) được chuyển Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xét nghiệm, cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm này được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Không chỉ anh C., 4 người trong gia đình anh là vợ cùng 3 con cũng đã nhận kết quả dương tính. Hiện, 5 bệnh nhân này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Các ca này chưa được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân, xem như ca nghi nhiễm.

Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết, xác minh sơ bộ 401 người (gồm: 60 F1, 194 F2 và 147 F3) có tiếp xúc với gia đình anh L.V.C.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những người liên quan đến gia đình này.

Ngoài ra, huyện Mỹ Đức đã lập chốt kiểm soát, khoanh vùng cách ly y tế khu vực thôn Kênh Đào, nơi sinh sống của gia đình anh C. Nơi đây có 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu.

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức quyết định, từ 0h hôm nay (6/7) dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán mang về), không tổ chức ăn uống tập trung đông người, cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Dừng triệt để hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế tổ chức hội họp, hội nghị đông người chưa cần thiết.

Thành Nam

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Kiểm tra trong đêm, Phó Chủ tịch Hà Nội phê bình những hàng quán mở quá 21h

Kiểm tra trong đêm, Phó Chủ tịch Hà Nội phê bình những hàng quán mở quá 21h

Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng phê bình một số hàng quán cố tình không thực hiện theo quy định của TP, bên ngoài thì đóng cửa nhưng bên trong vẫn còn thực khách ngồi ăn, uống. 

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).