Trao đổi với VietNamNet Chủ tịch UBND phường Quang Trung (Hà Đông) Hoàng Văn Tám cho biết, phường đã cho cách ly tạm thời ngõ 9 đường Trần Nhật Duật được phong tỏa sau khi cơ quan chức năng phát hiện một nhân viên y tế sống ở đây dương tính với SARS-CoV-2.

Người này là nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, hiện đang được cách ly trong bệnh viện. Phường đã xác định được 5 F1, 4 F2 liên quan ca bệnh.

Khu dân cư trong ngõ có khoảng 100 hộ dân với 300 nhân khẩu.

Ông Tám cho biết, đêm qua y tế quận Hà Đông đã cho lấy mẫu các trường hợp liên quan, dự kiến chiều nay sẽ có kết quả. Khi có kết quả phường sẽ tham mưu cho quận để đưa ra các biện pháp cách ly, phong tỏa cho phù hợp.

{keywords}
Các lối dẫn vào khu dân cư được lập rào chắn. Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Khu dân cư được chốt chặn. Ảnh: Phạm Hải

Trước đó, Công trình xây dựng trong Bệnh viện Đa khoa Hà Đông hiện đã ghi nhận 52 ca Covid-19. May mắn là 121 y, bác sĩ và hơn 600 người cư trú xung quanh đều âm tính.

Thu hẹp khu vực cách ly y tế phường Chương Dương

UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định về việc điều chỉnh phạm vi và thời gian cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương.

Phạm vi cách ly y tế được thu hẹp chỉ còn toàn bộ các số nhà và các ngõ của đoạn phố Vọng Hà từ số nhà 63 đến số nhà 121, từ số nhà 90 đến số nhà 166.

Thời gian áp dụng: kể từ 0 giờ ngày 16/8 đến 0 giờ ngày 7/9.

Trong ngày 15/8 tiếp tục ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng tại khu vực ngõ 105 Vọng Hà.

Căn cứ vào địa bàn vùng cách ly, Chủ tịch UBND phường Chương Dương quyết định và chịu trách nhiệm lập sơ đồ và triển khai ngay các chốt kiểm soát.

Cụ thể, đầu phố Vọng Hà cắt phố Chương Dương Độ, đầu phố Vọng Hà cắt phố Hàm Tử Quan; tại các ngõ 707, 713, 717, 719, 725 đường Hồng Hà; ngách đi qua nhà Gỗ 14 và 16 thông ra phố Chương Dương Độ đặt chốt tại giữa số nhà 9 - 11 phố Chương Dương Độ, số nhà 15 - 17 phố Chương Dương Độ; số 188-192 Bạch Đằng, 261 Bạch Đằng, 609 Bạch Đằng.

Các khu vực dân cư khác của phường Chương Dương chấp hành nghiêm Chỉ thị 17 và Công điện số 18 của UBND TP về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội.

Để đảm bảo cung ứng hàng hoá, nhu yếu phẩm kịp thời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn phường Chương Dương được phép hoạt động trở lại khi đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

Quận Hoàn Kiếm tiếp tục duy trì 8 điểm chốt vòng ngoài (gồm: Bạch Đằng - Vạn Kiếp, Hồng Hà - Vạn Kiếp, Cầu Đất, Chương Dương Độ, Hàm Tử Quan, ngã 3 Cầu Đất - Bạch Đằng, Chương Dương Độ - Bạch Đằng, Phúc Tân - Hàm Tử Quan).

>> Xem thêm tình hình Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Trần Thường

Treo biển bán hàng kín chốt kiểm soát ở 'chợ nhà giàu' Hà Nội

Treo biển bán hàng kín chốt kiểm soát ở 'chợ nhà giàu' Hà Nội

Những tấm biển quảng cáo tự phát treo kín chốt cứng ở lối ra vào chợ Hàng Bè, người mua không cần phải vào bên trong chợ, chỉ cần gọi điện người bán sẽ mang ra tận nơi.