- Việc bố trí nhân sự cán bộ chủ chốt của hai quận Bắc và Nam Từ Liêm phải hoàn thành trước ngày 20/3.


Đây là nội dung được đưa ra trong đề án thành lập tổ chức bộ máy và nhân sự cán bộ chủ chốt của 23 phường và 2 quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm vừa được Thành ủy Hà Nội ban hành.

{keywords}
Địa giới hành chính của 2 quận mới

Theo đó, việc thành lập tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp; điều động cán bộ, công chức và bố trí nhân sự cán bộ chủ chốt 2 quận mới phải hoàn thành trước ngày 20/3.

Các phường chuyển nguyên trạng từ xã lên và các phường có đủ trên 2/3 số đại biểu HĐND tổ chức bầu cử các chức danh theo quy định từ ngày 20 - 26/3.

Để việc tổ chức, sắp xếp nhân sự được đúng quy trình, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội giao Sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu với Thường trực HĐND và UBND TP trong việc ban hành các quyết định về việc thành lập tổ chức bộ máy chính quyền lâm thời và kế hoạch bầu bổ sung đại biểu HĐND cấp quận, phường theo quy định của pháp luật. Tham mưu với UBND TP giao biên chế cho khối chính quyền của 2 quận mới.

Thành ủy Hà Nội giao Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy trong việc thành lập Đảng bộ các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Đảng bộ của 23 phường.

Đồng thời chủ trì phối hợp với Huyện ủy Từ Liêm, ban trù bị tham mưu với Ban thường vụ Thành ủy phương án nhân sự các chức danh lãnh đạo chủ chốt của 2 quận mới theo đúng quy trình, quy định.

Ngoài ra, Thành ủy yêu cầu việc công bố thành lập và ra mắt 2 quận mới tổ chức vào ngày 28/3; việc tổ chức ra mắt 23 phường phải thực hiện trong cùng 1 ngày, chậm nhất là ngày 31/3 để bộ máy hoạt động thông suốt ngay từ ngày 1/4.

H.Nhì