- Phát hiện một đối tượng đang dùng gạch đá ném vào người dân đi đường, Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14, Phòng CSGT CATP Hà Nội ra đảm bảo an toàn cho người dân đã bị đối tượng dùng gạch ném gẫy tay.

Vụ việc xảy ra khoảng 21h ngày 5/10, lúc này tổ công tác CSGT do Trung tá Phạm Văn Tuyến - Đội phó Đội CSGT số 14 chỉ huy, đang làm nhiệm vụ tại khu vực đầu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện bất thường.

{keywords}

Đối tượng Phan Huỳnh Đức bị bắt giữ sau một đêm lẩn trốn

Đối tượng miệng không ngừng la hét, có biểu hiện như say rượu hoặc ngáo đá, đồng thời liên tục nhặt gạch đá ném vào người và phương tiện đi đường.

Một số người đi đường đã bị đối tượng ném gạch, đá trúng xe máy, ô tô đã vô cùng hoảng sợ. Thấy vậy, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã tiến lại gần hô lớn yêu cầu nam thanh niên này dừng ngay hành động gây nguy hiểm cho người dân.

Thấy CSGT tiến đến nhắc nhở, đối tượng không những không chấp hành yêu cầu của người thực thi nhiệm vụ mà còn hung hăng tiếp tục cầm gạch ném thẳng về Trung tá Phạm Văn Tuyến.

Né được cú ném đầu tiên của đối tượng, Trung tá Phạm Văn Tuyến lao đến định khống chế để đảm bảo an toàn cho người dân nhưng đối tượng đã bỏ chạy.

Nhưng khi Trung tá Phạm Văn Tuyến vừa quay người đi về phía tổ công tác để tiếp tục làm nhiệm vụ, thì đối tượng bất ngờ quay ngoắt lại. Y nhặt một viên gạch lớn ở ven đường lao đến nhằm thẳng vào đầu người Đội phó Đội CSGT số 14 ném mạnh.

Thấy các cán bộ chiến sỹ hô nguy hiểm, Trung tá Phạm Văn Tuyến theo phản xạ đã quay người lại và đưa tay ra đỡ. Viên gạch đối tượng ném nhằm trúng mặt đã bị Trung tá Tuyến gạt ra song cánh tay phải của Trung tá Tuyến đã bị gẫy. Ngay sau đó, đối tượng đã bỏ trốn.

{keywords}

Trung tá Phạm Văn Tuyến được các y bác sỹ kiểm tra vết thương trước giờ mổ phẫu thuật cánh tay bị gẫy.

Sau đó Trung tá Phạm Văn Tuyến đã được đồng đội đưa đi viện cấp cứu với tay phải bị gẫy, chảy nhiều máu.

Thông tin vụ việc trên cũng được Ban chỉ huy Đội CSGT số 14 báo cáo Phòng CSGT, đồng thời phối hợp với CAQ Hoàng Mai xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Cho đến sáng hôm nay 6/10, sau một đêm lẩn trốn, đối tượng gây án đã bị CAQ Hoàng Mai bắt giữ.

Khai thác nhanh, đối tượng khai nhận là Phan Huỳnh Đức (SN 1995, ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đức là nhân viên một bãi trông giữ xe gần khu vực đường cao tốc Pháp Vân  -Cầu Giẽ.

Đức khai nhận, tối 5/10, đã cùng với một nhóm bạn uống rượu. Sau khi say rượu, thay vì về phòng trọ, Đức đã đi ra đầu đường quốc lộ trên để làm loạn.

Tại đây, Đức được Trung tá Phạm Văn Tuyến nhắc nhở, khuyên nhủ về nhà nhưng y đã lớn tiếng chửi bới, đồng thời dùng gạch ném gãy tay CSGT.

Trao đổi với VietNamNet chiều 6/10, Trung tá Phạm Văn Tuyến cho biết: “14h chiều nay các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật đã nối lại cánh tay bị gẫy”.

Hiện CAQ Hoàng Mai đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng vi phạm.

Phạm Hải