Thông tin ban đầu cho biết, 2 trường hợp này là những ca bệnh nghi ngờ có liên quan đến BN 1553 ở sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

{keywords}
Hai trong số những ca nghi mắc Covid-19 vừa ghi nhận tại Quảng Ninh là công dân tại quận Tây Hồ và huyện Sóc Sơn

Theo đó, từ BN 1553 (là nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn), đến cuối giờ sáng nay, Quảng Ninh đã ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính mới (gồm 9 nhân viên sân bay Vân Đồn và mẹ của BN). Trong 9 ca là nhân viên sân bay Vân Đồn, có 2 trường hợp là công dân của Hà Nội.

Với trường hợp ca bệnh nghi ngờ có địa chỉ ở quận Tây Hồ (người này cũng có nhà ở quận Hoàn Kiếm), tính đến 12h trưa nay, đã ghi nhận 28 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 9 trường hợp F1 và 19 trường hợp người liên quan.

Cụ thể, 5 trường hợp F1 tại Tây Hồ, 1 tại Thanh Xuân, 1 tại Ba Đình, 2 tại Hoàn Kiếm. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu 2/9 trường hợp và sẽ chuyển tất cả đi cách ly tập trung.

Với ca bệnh nghi ngờ mắc Covid-19 tại Sóc Sơn, đã xác định được 16 trường hợp tiếp xúc gần hoặc liên quan. Hiện tại cơ quan chức năng của Hà Nội đang liên hệ lấy mẫu và cách ly tại nhà.

Ngoài ra, trong số các ca Covid-19 tại Quảng Ninh vừa được công bố cuối giờ sáng nay còn có 1 bệnh nhân quê Hòa Bình nhưng có tiếp xúc gần với 3 trường hợp ở Hà Nội (2 người ở Cầu Giấy, 1 người ở Thanh Xuân). Hiện cơ quan chức năng đang liên hệ lấy mẫu và cách ly tại nhà.

Trưa nay, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ có báo cáo về một bệnh nhân nghi mắc Covid-19 là nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn, có địa chỉ tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

Qua khai thác ban đầu, trường hợp trên ở nhà tại phường Tứ Liên từ ngày 13 - 19/1, chiều tối ngày 19/1 quay lại sân bay Vân Đồn.

Trong thời gian từ 19 - 21/1, bệnh nhân không tiếp xúc với bệnh nhân 1553. Ngày 22/1, người này tham gia cuộc họp tại sân bay Vân Đồn gồm 40 người tham gia, trong đó có bệnh nhân 1553.

Khi ở nhà (13 - 19/1), người này có tiếp xúc với 5 người sống cùng gồm bà nội, anh trai, chị dâu và 2 bác trai. Ngoài ra, bệnh nhân có đi chơi bi-a 2 lần ở quán gần nhà trên đường Nước Phần Lan, phường Tứ Liên, tiếp xúc với 2 người bạn (không nhớ ngày). Qua điều tra sơ bộ, tổng cộng 7 trường hợp liên quan tiếp xúc bệnh nhân trên trước ngày 19/1.

Ngay khi nhận được thông tin, Đội đáp ứng nhanh Trung tâm Y tế quận Tây Hồ tiến hành khoanh vùng, điều tra lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân, báo cáo Ban giám đốc trung tâm y tế, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch quận Tây Hồ và phường Tứ Liên.

Các đơn vị thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân theo quy định. Tham mưu UBND phường quyết định cách ly tại nhà những trường hợp liên quan đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính, bố trí chốt trực đảm bảo cách ly triệt để...

Hà Nội phong toả căn nhà ở phố Hàng Gai liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Hà Nội phong toả căn nhà ở phố Hàng Gai liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Sáng 28/1, một căn nhà trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) nơi sinh sống của gia đình ca nghi nhiễm L.H.L đã được phong tỏa để phòng dịch bệnh Covid-19.

Hương Quỳnh