"Có ít nhất 16 pho tượng bị đập phá, chính quyền nhận được trình báo cách đây khoảng 1 tuần. Cơ quan công an xã và Đồn Bắc Thăng Long đang vào cuộc tìm kẻ đã gây ra sự việc này", lời ông Bình.

Bí thư xã Vĩnh Ngọc nhận định: "Việc đập phá tượng trong chùa ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến địa phương, người gây ra việc này có nhiều khả năng là các cháu nhỏ chưa nhận thức đầy đủ".

{keywords}

Các pho tượng đều bị đập phá ở các vị trí dễ vỡ nhất là ngón tay, ngón chân và tai. Cá biệt, một số pho tượng còn bị đập gãy rời cả bàn tay. Ảnh: TTXVN

Được biết, 18 pho tượng La Hán được làm bằng đá ngọc trắng nguyên khối, do các phật tử thập phương phát tâm công đức, mới được an vị cuối năm 2018 thì nay xảy ra vụ việc.

“18 pho tượng La Hán được làm bằng đá ngọc trắng nguyên khối, do các phật tử thập phương phát tâm công đức, mới được an vị cuối năm 2018 thì nay xảy ra vụ việc. Việc làm này đã ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề tâm linh của nhà chùa cũng như các phật tử và người dân địa phương,” Đại đức Thích Thanh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long chia sẻ trên Vietnam+.

{keywords}
Tượng La hán bị phá hư hỏng phần bàn tay. Ảnh: TTXVN

 

Hà Nội: Nghi vấn nam thanh niên 'cuỗm' tiền công đức nhà chùa

Hà Nội: Nghi vấn nam thanh niên 'cuỗm' tiền công đức nhà chùa

Công an huyện Thanh Oai đang điều tra vụ việc một thanh niên ôm hòm công đức bỏ trốn tại một buổi lễ cất nóc chùa.

An Phương