- Vào khoảng 11h30 trưa nay, một chiếc du thuyền ở cảng Tuần Châu, Hạ Long bất ngờ bốc cháy, lúc này trên du thuyền có rất đông hành khách. Nhiều người vội vã nhảy xuống biển thoát thân.

Theo thông tin ban đầu, chiếc tàu bị cháy là loại tàu du lịch có tên Phodite, BKS QN 6299, thuộc dạng tàu nghỉ đêm cao cấp.

Một số nhân chứng cho biết, tàu vừa đưa khách nghỉ đêm về đến cảng thì bốc cháy. Lúc xảy ra hỏa hoạn, trên tàu có 37 người và đều người nước ngoài.

{keywords}

{keywords}

Ngay sau đó người dân báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng, ngay lập tức lực lượng cứu hoả có mặt dập lửa bằng một tàu cứu hoả.

{keywords}

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát biển Quảng Ninh cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 11h ngày 6/5. Thời điểm này đoàn tàu vừa cập cảng sau chuyến đưa du khách thăm vịnh về. Ngay sau khi nhận tin, ban lãnh đạo phòng huy động xuồng cảnh sát biển TP Hạ Long, tỉnh bảo vệ vòng ngoài; đồng thời phối hợp vơi lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa, cứu hộ những du khách nhảy xuống biển.

{keywords}
{keywords}
Du khách nhảy xuống biển thoát thân

Tới 11h50, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Toàn bộ du khách đã rời khỏi tàu an toàn, tuy nhiên một số thủy thủ vẫn chưa vào bờ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực giải cứu những người cuối cùng. Hiện tại, chưa có thiệt hại về người.

{keywords}

Ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết:

"Vụ việc xảy ra lúc hơn 11h. Ttheo thông tin ban đầu thì có hai người bị thương trong vụ hỏa hoạn, một người bị gãy chân trong quá trình nhảy xuống nước. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cử ngay các lực lượng chức năng trong đó có lực lượng cứu hỏa, công an, lực lượng quân đội cũng với các đơn vị liên ngành nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu hộ", ông Phạm Hồng Hà cho hay.

Đến thời điểm hiện tại, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, những người bị thương đã nhanh chóng được sơ cứu, cũng như đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Nói về nguyên nhân ban đầu được cho là do hệ thống điện trên tàu bị chập đã tạo lửa và gây nên vụ hỏa hoạn, ông Hà cho biết thêm.

Hiện nguyên nhân chính thức của vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Nhị Tiến - Ảnh: CTV