- Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 22h45 ngày 22/8, tại một cửa hàng kinh doanh tạp hóa thuộc tổ 8, phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang. 

Vụ cháy lớn thiêu rụi gần như toàn bộ kho chứa hàng ở tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà.

{keywords}

Lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận đám cháy ở tầng 3 của ngôi nhà

Chị Hòa, người dân ở sát nhà căn nhà cháy cho biết, do cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa, các mặt hàng chủ yếu đồ khô nên khi xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa bùng lên rất nhanh.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hà Giang đã điều động các xe chữa cháy cùng nhiều cảnh sát PCCC tham gia dập lửa. Ngay sau đó, các lực lượng CSCĐ, CSGT và các lực lượng Công an TP Hà Giang đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Theo nhân chứng cho biết, trong nhà có 4 người được cứu thoát an toàn. Do có một người già nên lực lượng công an đã phải phá cửa để cứu và đưa đi bệnh viện.

{keywords}

Cảnh sát chữa cháy khẩn trương dập tắt đám cháy

Theo quan sát, số hàng hóa bày bán tại tầng 1 cơ bản không bị ảnh hưởng. Hàng trăm người dân đã tụ tập xem chữa cháy. Nhiều nhà dân xung quanh đã di dời để đảm bảo an toàn.

Do ngôi nhà xây kín cả phía trước và phía sau nên lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận đám cháy. Ngọn lửa liên tiếp bùng phát từ tầng 2 rồi lan sang tầng 3 của ngôi nhà, khói bốc nghi ngút.

Sau hơn một tiếng, ngọn lửa mới được khống chế. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại.

Cơ quan công an đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hải Đăng