Tuy nhiên, GS Huỳnh cho rằng, đầu năm xin chữ gì và xin của ai lại là một chuyện cần phải xem xét.

Theo ông, không cứ xin chữ là thăng quan tiến chức.

{keywords}
GS Lương Ngọc Huỳnh

Người ta quan niệm rằng, ai tài giỏi hơn người, học cao đỗ đạt lại làm quan to, con cháu đề huề, hiếu thảo và thành đạt thì có thể tặng chữ đầu xuân cho những người kém may mắn để tăng vận khí cho người được chữ....

GS Lương Ngọc Huỳnh cho rằng, xin chữ, cho chữ cần nhớ thầy đồ phải là người thành đạt thì mới đi cho chữ, nếu mình chưa thành đạt, gia đình con cái còn khó khăn, thì nên dừng lại đừng cho chữ kẻo mang tội gieo nghiệp tham tổn phúc tổn đức.

Sĩ tử, DN nếu có đi xin chữ thì đến xin những người thật sự thành đạt, chớ có xin của những người chưa chắc đã bằng mình kẻo vận khí lại đi xuống.

{keywords}
Xin chữ là nét đẹp đầu Xuân

Còn theo thầy đồ Phạm Văn Tuất (câu lạc bộ thư pháp Hà Nội, người thường xuyên tham gia hội chữ xuân Văn Miếu), khi một người đến xin chữ, có thể tham khảo hoàn cảnh gia đình, nghề nghiệp, tuổi tác để có thể tư vấn chữ phù hợp.

Người xin chữ cần nghe giảng giải cho hiểu nghĩa của chữ. Người cho chữ không được ngẫu hứng, mà phải suy xét kỹ chữ nghĩa mình định cho.

Xin chữ tùy quan điểm, mong ước về những giá trị của cuộc sống, nhưng dù xin chữ gì, điều đầu tiên mỗi người phải tự hiểu mình và cố gắng vì điều mình mơ ước. 

Chữ Thư pháp hợp mệnh, phát tài năm 2019

Chữ Thư pháp hợp mệnh, phát tài năm 2019

 Trong buổi giao lưu trực tuyến, các thầy đồ tư vấn giúp độc giả chọn chữ phù hợp với lứa tuổi, gia cảnh, công việc, già hay trẻ, gái hay trai…

Thái An