Lang thang trên trang facebook "Hội mua bán nhà đất tại Đà Nẵng" Văn Hữu Hoàng Dương (SN 1989, ngụ tại K66/23 Lê Hữu Trác phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) nhìn thấỵ ảnh đại diện của một phụ nữ xinh đẹp.

Biết phụ nữ này đang cần bán nhà, hắn liền vạch ra một kế hoạch để đưa nạn nhân vào bẫy. Nào ngờ đâu, hắn bị chính chồng của nạn nhân này lập kế vạch trần âm mưu lừa đảo và sở thích bệnh hoạn.

{keywords}
Hình minh họa

“Cò” đất và tên Việt kiều quái đản

Vì cha mẹ muốn bán ngôi nhà trên đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) nên chị Nguyễn Hòa Kim (SN 1985) vào trang facebook "Hội mua bán nhà đất tại Đà Nẵng" đăng thông tin rao bán nhà. Để tiện cho việc giao dịch, chị Kim đăng đầy đủ thông tin về ngôi nhà cũng như số điện thoại của mình.

Thật may mắn, 3 ngày sau, có một người có nickname là Hoàng Dương nhắn tin cho chị. Sau khi chào hỏi, “bạn chat” cho biết mình là một cô gái làm nghề môi giới bất động sản và đang sử dụng facebook của chồng. Trò chuyện qua lại, chị Kim tìm hiểu về gia đình, nơi ở, công việc mua bán nhà đất, trụ sở làm việc của đối tác.

"Cò" đất cho biết, nhà cô ta ở Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), cô ta không làm ở công ty bất động sản nào mà làm độc lập một mình. Tuy nhiên, vì may mắn nên cô ta có nhiều mối làm ăn lớn và thành công trong việc môi giới bất động sản.

Trong lần trò chuyện đầu tiên trên mạng, cô gái chỉ hỏi chị Kim về diện tích đất, hướng nhà và hứa hẹn sẽ tìm được người mua trong thời gian sớm nhất. Qua ngày hôm sau, cô ta hỏi chị Kim về giá cả và đặt vấn đề, nếu bán được nhà thì chị Kim phải trả cho cô ta 2% tiền hoa hồng. Vì gia đình cần bán nhà gấp nên chị Kim đồng ý treo giá bán căn nhà là 2,5 tỷ và mức phí dịch vụ môi giới là 2%.

Tối 6.5, chị Kim vô cùng mừng rỡ khi cô gái môi giới nhà đất nhắn tin cho biết đã có người đồng ý mua căn nhà của chị. Theo "cò" đất này, người mua nhà là một Việt kiều Mỹ giàu có tên là Lam Anh. Vì đã nhiều lần giao dịch làm ăn với Việt kiều Lam Anh nên "cò" đất có mối quan hệ khá gần gũi với người này. "Cò" đất nói với chị Kim rằng mình vừa đi uống cà phê với ông Lam Anh về và ông Việt kiều đồng ý mua nhà chị Kim với giá 2,7 tỷ.

Chị Kim sửng sốt vì chị rao giá chỉ có 2,5 tỷ nhưng ông Việt kiều nọ lại hào phóng trả cao hơn đến 200 triệu. Sau một hồi ngập ngừng với nhiều chữ "nhưng" trên tin nhắn, cuối cùng, cô gái cũng "bật mí" cho chị Kim điều không ai ngờ tới: ông Việt kiều kia trả giá cao vì muốn chị Kim... chat sex với ông ta. 

Vừa mới nghe xong, chị Kim hốt hoảng từ chối. Thấy thế, cô nàng "cò"đất tỉ tê với chị Kim rằng, chat sex là việc bình thường, đâu có gì ghê gớm mà phải sợ hãi. Cô ta còn kể cho chị Kim nghe nhiều trường hợp bán đất cho ông Lam Anh, sau khi chat sex thì được ông ta mua liền không mặc cả.

Biết chị Kim chưa bao giờ chat sex hay chụp ảnh nude nên cô gái kể và hướng dẫn chị cách thực hiện. Cô ta còn làm "công tác tư tưởng"cho chị Kim:"Chị cần chụp phía dưới thôi, không chụp mặt thì ai mà biết chị.” Dù đang rất cần bán nhà nhưng chị Kim ghê tởm những trò dung tục đó nên trả lời dứt khoát là không đồng ý.

Không thuyết phục được chị Kim chụp ảnh nude, "cò" đất liền đổi chiến thuật khác. "Cò" bày rằng, chị Kim bỏ tiền ra để thuê một em "chân dài" giả làm chị Kim để phục vụ ông Việt kiều thích sex, có như vậy thì mới bán được nhà. 

Thấy chị Kim có vẻ chần chừ, "cò" bảo chị Kim bỏ ra 2 triệu, còn mình bỏ ra 2 triệu để thuê người. Sau khi bán được nhà, chị Kim trả lại cho cô ta 2 triệu.

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Nhận thấy cô gái môi giới bất động sản có nhiều điểm bất thường, chị Kim kể lại tất cả câu chuyện với chồng. Anh Trần Trọng Nghĩa (SN 1982, chồng chị Kim) trước đây là một sĩ quan công an nên anh nhanh chóng phát hiện dấu hiệu lừa đảo của cô nàng "cò" đất. 

Anh mượn facebook của vợ và vào nói chuyện với "cò" đất. Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, anh Nghĩa nhận diện được người đang chat với mình là một thằng đực rựa chứ không phải là một cô gái như vợ anh từng nghĩ. Biết hắn ta là phường lừa đảo, anh Nghĩa quyết tâm giăng bẫy.

Trong vai chị Kim, anh Nghĩa đồng ý góp 2 triệu với "cò" đất để thuê "chân dài" phục vụ Việt kiều Lam Anh. Hai bên thỏa thuận gặp nhau tại quán cà phê Chim trên đường Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng). Lúc này, cô gái "cò" đất cho biết do bận nên ủy quyền cho chồng mình đến quán cà phê để nhận tiền. Trong khi đó, chị Kim (tức là anh Nghĩa) cũng cho biết, vì kẹt công chuyện nên nhờ em trai mang tiền đến quán cà phê.

Đến giờ hẹn, anh Nghĩa mang tiền đến quán cà phê ngồi chờ. Một lát sau một thanh niên đến, y để xe bên kia đường và vào quán với thái độ rất cảnh giác. Sau khi xác định chỗ anh Nghĩa ngồi, thanh niên tiến đến giới thiệu mình là chồng của "cò" đất và nhận tiền từ tay anh Nghĩa. Khi thanh niên này vừa cầm số tiền anh Nghĩa đưa thì Công an phường Thạch Thang xuất hiện khống chế và yêu cầu về trụ sở công an để làm việc.

Lật tẩy tên lừa đảo

Khi lực lượng công an xuất hiện, tên thanh niên vẫn không hề sợ hãi. Ngược lại, gã còn tỏ vẻ hống hách "Mấy người bất nhầm người rồi đó. Biết tôi là ai không? Tôi là cháu của ông Văn Hữu Chiến (nguyên Chủ tịch TP.Đà Nẵ ng-PV) đó nghẹ". 

Nghe thế, anh Nghĩa bảo các đồng chí công an phường cho anh được nói chuyện riêng với gã thanh niên. Khi còn một mình với gã, anh Nghĩa dọa: "Tao nói cho mày biết, mấy anh công an không đánh mày nhưng tao là tao đánh đó. Bởi tao chính là chồng của cô Nguyễn Hòa Kim đây. Mày lừa đảo còn bảo vợ tao chat sex à?". Chỉ vừa nghe đến đó, gã thanh niên mặt tái xanh vì màn kịch đã bị anh Nghĩa lột trần. Biết không che đậy được nữa, gã bắt đầu khai sự thật.

Hóa ra, "cô" cò đất chính là gã, mà gã chính là Văn Hữu Hoàng Dương (SN 1989, ngụ tại phường An Hải Đông, quận SơnTrà,TP.Đà Nẵng. Trong một lần "dạo chơi"trên trang facebook"Hội mua bán nhà đất Đà Nẵng", Dương thấy ảnh đại diện của chị Kim xinh đẹp nên kết bạn. 

Biết chị Kim đang bán nhà nên gã giả đóng vai"cò"đất. Mục đích chính của gã là gạ tình, chụp ảnh nude và chat sex để thỏa mãn dục vọng. Nếu phụ nữ nào rơi vào bẫy, gã sẽ tiếp tục dùng những bức ảnh đó để tống tiền họ.

Để cho "con mồi" cắn câu, gã lên kế hoạch rất hoàn hảo. Đầu tiên, gã vào chat để hỏi nhà cửa, hướng nào, diện tích bao nhiêu. Chỉ từng ấy thôi, gã liền rời khỏi trang mạng để nạn nhân tin rằng gã là "cò" đất thật. 

Hôm sau nữa, gã lại vào chat và thỏa thuận về giá cả, tiền hoa hồng. Cũng chỉ vài câu rồi gã lại dừng như thể bận. Sau khi gieo hy vọng cho nạn nhân về một cái giá rất hời, gã mới bắt đầu tiết lộ về "vị khách quái đản"thích sex...

Để dễ dàng rủ rỉ với nạn nhân, gã giả làm phụ nữ và liên tục động viên họ rằng việc chat sex là chuyện bình thường, chụp ảnh nude thì không ai biết. Nhưng không may cho gã, chị Kim không phải là người tham tiền hay dễ dãi. Dù gã có thuyết phục cỡ nào chị cũng không đồng ý. Càng không may cho gã, anh Nghĩa, chồng chị Kim lại là cựu công an. Thế là, màn kịch của gã nhanh chóng bị lột trần.

Theo tìm hiểu được biết, Dương đã từng đi nghĩa vụ quân sự. Hiện nay Dương đã có vợ và một con nhỏ, tuy nhiên, gã vẫn sống bám vào cha mẹ già. Không những không làm ra tiền để nuôi vợ con, gã còn là một con nghiện internet. Dù bụng đói, túi rỗng nhưng gã vẫn hàng ngày lướt các trang web đen và cày game. 

Cũng chính là "game thủ" mà gã bị lộ chân tướng khi dùng những từ lóng như "sặc","ặc"... để chat với anh Nghĩa. Vì Dương mới vi phạm lần đầu nên Công an phường Thạch Thang chỉ xử lý phạt hành chính 1,5 triệu và giáo dục tại địa phương. Hy vọng rằng, gã thanh niên thích sex sẽ không bao giờ tái phạm.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

(Theo Câu chuyện Pháp luật)