Thực hiện chương trình hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và thành phố Hải Phòng vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Nhân sự kiện này, Vietcombank đã trao tặng gói hỗ trợ an sinh xã hội trị giá 10 tỷ đồng cho thành phố.

{keywords}
Gói an sinh xã hội 10 tỷ đồng sẽ hỗ trợ cho hơn 200 hộ gia đình tại Hải Phòng cải tạo nhà

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết, với việc trao gói an sinh xã hội cho thành phố Hải Phòng, Vietcombank mong muốn được chung tay đóng góp hỗ trợ thành phố đạt mục tiêu đến năm 2025 cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng thông tin, hiện thành phố Hải Phòng vẫn còn hơn 33.000 hộ nghèo. Trong các năm vừa qua, thành phố Hải Phòng đã đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình có công với đất nước, tích cực huy động các nguồn hỗ trợ xã hội để thực hiện các chương trình như: trao tặng xi măng và gạch để cải tạo nhà, tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nghề, cho các hộ nghèo vay vốn.

Cũng theo ông Tùng, gói an sinh xã hội trị giá 10 tỷ đồng của Vietcombank sẽ dành để hỗ trợ cho hơn 200 hộ gia đình trên địa bàn có điều kiện cải tạo nhà, ổn định cuộc sống.

Được biết, chuỗi hoạt động an sinh xã hội được Vietcombank triển khai suốt nhiều năm qua với mục tiêu chia sẻ khó khăn và nâng cao chất lượng đời sống người nghèo tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước. Riêng năm 2018, Vietcombank đã dành gần 171 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Trong giai đoạn 2014-2018, số tiền dành cho hoạt động này là gần 911 tỷ đồng.

Bài: Duy Khánh - Nhóm PV
Ảnh: Anh Dũng - Nhóm PV