Trưa 9/7, trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết, quận đã tái lập 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong ngày toàn TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

"Quận Gò Vấp nhận thấy việc tái lập chốt kiểm soát dịch là cần thiết để bảo vệ sức khỏe người dân. Biện pháp này còn nhằm hạn chế và giảm tối thiểu người, xe cộ ra vào quận để đạt được mục tiêu giãn cách xã hội theo đúng tinh thần Chỉ thị 16, chặn đứng lây lan dịch bệnh"- Chủ tịch quận Gò Vấp cho hay.

Ông Dũng cho biết, quận sẽ kiểm soát chặt chẽ khai báo y tế với người ra vào, lưu thông trên địa bàn quận trong 15 ngày.

{keywords}
Quận Gò Vấp tái lập 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong thời gian toàn TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ông khẳng định quận thực hiện kế hoạch này theo văn bản hướng dẫn của UBND TP về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Trong đó, nếu rõ các trường hợp người dân được ra khỏi nhà như đi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu hoặc trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; đến công ty, xí nghiệp. Ngoài ra, còn có các trường hợp đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở do nhà nước quy định. 

"Như vậy, người dân muốn ra vào địa bàn quận Gò Vấp phải thuộc các đối tượng theo quy định của Chị thị 16 và họ phải thực hiện đúng 5K" - ông Dũng nhấn mạnh.

UBND TP giao địa phương quyết định và phải tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định trên và không có lý do chính đáng.

Trước đó, trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 ở giai đoạn đầu giãn cách xã hội, quận Gò Vấp đã lập 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào quận từ 31/5. 

Đến ngày 5/6, quận Gò Vấp đã lập thêm 26 chốt phụ kiểm soát người dân né chốt. 0h ngày 15/6, tất cả các chốt này đã được gỡ bỏ.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Ra đường không lý do chính đáng, nhiều người ở TP.HCM bị xử phạt

Ra đường không lý do chính đáng, nhiều người ở TP.HCM bị xử phạt

Ngày đầu tiên TP.HCM áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19, nhiều người ra đường không có lý do chính đáng đã bị xử phạt.

 

Tuấn Kiệt