Sau khi phát hiện một số ca dương tính với Covid-19 ngày 24/8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiến hành phong tỏa 7 ngày hai ngõ 328 và ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, khu vực có hơn 600 hộ dân, khoảng 2.000 nhân khẩu.

{keywords}
 
{keywords}

Hàng tấn lương thực, thực phẩm được phát miễn phí cho hơn 600 hộ dân.

Tại đây, các hộ dân quanh khu vực có nguy cơ lây nhiễm buộc phải tuân thủ không ra khỏi nhà. Chính quyền địa phương siết chặt quản lý khi dựng 3 vòng rào cách ly; người dân, các hộ gia đình không được đi lại, giao lưu với nhau.

Để đảm bảo lương thực cho người dân trong khu phong tỏa, UBND phường Thanh Xuân Trung đã bố trí lực lượng dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phụ trách vận chuyển đến từng hộ gia đình, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho người dân.

Với đặc thù là các ngách nhỏ và các khu tập thể cũ nên các tình nguyện viên đã linh hoạt sử dụng nhiều xe vận chuyển khác nhau, đưa lương thực đến từng nhà dân.

Để đảm bảo giãn cách, người dân sẽ không trực tiếp tiếp xúc mà khi nhu yếu phẩm được đặt trước cửa, tình nguyện viên rời đi họ mới ra lấy.

{keywords}
 
{keywords}
Các tổ dân quân tự vệ, tình nguyện viên kéo xe hàng vào các ngách trong ngõ 330 và 328.  
{keywords}

Tình nguyện viên xách từng túi nhu yếu phẩm lên từng nhà dân.

 

{keywords}
Tình nguyện viên đẩy xe lương thực phát cho từng nhà trong ổ dịch quận Thanh Xuân
{keywords}
Những món hàng tiếp tế sẽ được để trước của nhà

Theo ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội, khu dân cư tại hai ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi chủ yếu là người lao động, công nhân viên của các nhà máy, xí nghiệp.

Đây là địa bàn có rất nhiều nhà tập thể cũ được xây dựng từ những năm 60 -70 thậm chí nhiều nhà không có nhà vệ sinh, thiếu không gian sinh hoạt chung. Ngoài ra không gian ẩm thấp là một trong nhiều nguyên nhân tiềm ẩn lây lan dịch bệnh.

{keywords}
 

Tính đến trưa ngày 29/8, quận Thanh Xuân phát hiện 29 ca nhiễm Covid-19, chủ yếu là trong khu phong tỏa thuộc hai ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi.

Hai bà mẹ xung phong vào tuyến đầu chống Covid-19, hẹn ngày hết dịch mới về

Hai bà mẹ xung phong vào tuyến đầu chống Covid-19, hẹn ngày hết dịch mới về

Gần một tháng nay, hai nữ điều dưỡng của khoa Covid - Hồi sức 1 Bệnh viện TP.Thủ Đức, chỉ được gặp các con của mình qua màn hình điện thoại nhưng các chị đành ghìm nỗi nhớ con để lo chăm sóc các bệnh nhân Covid-19.

Đình Hiếu